Hoa Tết bắt đầu xuống phố

Thứ Sáu, 22/01/2021, 20:30 [GMT+7]
In bài này
.

Dọc các tuyến đường như Nguyễn Thái Học, Bình Giã, Nguyễn An Ninh (TP. Vũng Tàu) các vựa cây cảnh đã bắt đầu chưng lan, dạ yến thảo, kim ngân lượng, đỗ quyên, quất, bưởi Diễn… phục vụ người dân mua sắm Tết.

Khách hàng chọn hoa giấy về chưng Tết trong tiệm cây cảnh Hùng (444, Bình Giã, TP. Vũng Tàu).
Khách hàng chọn hoa giấy về chưng Tết trong tiệm cây cảnh Hùng (444, Bình Giã, TP. Vũng Tàu).

Bà Nguyễn Thị Huệ, chủ vựa cây cảnh Hùng (444, Bình Giã, TP. Vũng Tàu) cho biết: “Năm nay, khách hàng rất chuộng các loài hoa biểu tượng cho may mắn, sung túc: hoa đồng tiền hoặc kim ngân lượng, hoa trạng nguyên hiển vinh, hoặc hoa đỗ quyên”.

Đang ngắm nghía một chậu kim ngân lượng có từng chùm trái đỏ rực, ông Hồ Quang Trung (ở chung cư Gateway, Trung tâm Đô thị Chí Linh) cho biết: “Tôi rất thích cây kim ngân lượng vì trái màu đỏ tươi, sum suê... Cho nên dịp Tết này sẽ mua một cây về chưng Tết, hy vọng năm mới Tân Sửu này sẽ may mắn nhiều hơn”.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Chín (phường 7, TP. Vũng Tàu) lại chọn quất, dạ yến thảo và lan dendro. “Những chậu hoa này không chiếm diện tích, chơi Tết xong có thể treo ban công để trang trí. Thời điểm này khách ít, các cửa hàng bắt đầu về hoa mới, nên dễ chọn mà giá cả rẻ hơn dịp cận Tết”, bà Chín nói.

Hoa lan cũng được nhiều người chọn lựa chưng hoặc làm quà biếu trong dịp Tết. Theo các chủ tiệm, lượng hoa đặt hàng đã bắt đầu tăng nhẹ, dự kiến sẽ tăng gấp đôi so với ngày thường bắt đầu từ ngày 20 tháng Chạp. Các chủ tiệm cũng đã huy động nhân công để cắm và vận chuyển cho khách. Ông Nguyễn Văn Huệ, chủ tiệm Huệ Hoa Lan (01, Nguyễn Thái Học, TP. Vũng Tàu) cho biết tiệm đã nhập về nhiều loại lan khác nhau như mokara, hồ điệp, ngọc điểm, dendro... để khách hàng dễ dàng chọn lựa.

Ngoài hoa, các loại cây ăn trái với màu vàng tươi như quất, bưởi Diễn rất được ưa chuộng. Đặc biệt, bưởi Diễn cao từ 1,7m - hơn 2m được trồng trong chậu, thân cây có đường kính khoảng 40cm, cành chi chít quả, tỏa mùi thơm quyến rũ, được nhiều vựa cảnh nhập về. Anh Nguyễn Văn Quân, chủ của những chậu bưởi Diễn tại điểm bán số 824, Bình Giã, TP. Vũng Tàu cho biết,  dịp Tết này anh dự kiến đưa vào hơn 200 cây bưởi Diễn. Theo anh Quân, vài năm gần đây, bưởi Diễn là một trong những loài cây cảnh chưng Tết rất được ưa chuộng. Giá bán của bưởi Diễn khá cao, từ 5 triệu đồng/cây, đến cả trăm triệu đồng.

Từ sau Tết Dương lịch đến nay, lượng khách mua hoa, cây cảnh đã tăng khoảng 20% so với ngày thường. Dự kiến giá bán các loại hoa, cây cảnh sẽ tăng từ 20 - 30% sau ngày 23 tháng Chạp. Vì vậy, để chọn được những giỏ, chậu hoa đẹp, khách cần tranh thủ lựa chọn sớm. Khách hàng cũng nên tìm đến những vựa cây cảnh có điểm bán cố định, uy tín, tránh mua nhầm cây cảnh “dởm”.

Giá bán một số loại hoa chưng Tết như sau: hồng môn từ 100.000-200.000 đồng/chậu; lan dendro 60.000 đồng/giỏ; lan ngọc điểm trung bình từ 180.000-200.000 đồng/giỏ; kim ngân lượng hơn 100.000-200.000 đồng/chậu; trà my 250.000 đồng/chậu, đỗ quyên từ 100.000-600.000 đồng/chậu; hoa đồng tiền 80.000 đồng/chậu; mai hồng ngọc 200.000 đồng/chậu; pháo bông giá 2 triệu đồng/cây; phát tài từ 50.000 - vài triệu đồng/cây; quất từ 150.000 đến 2 triệu đồng/cây tùy loại…

NHUNG HOA

;
.