.

Hội Nông dân TP. Đồng Xoài tham quan mô hình nuôi lươn tại huyện Châu Đức

Cập nhật: 14:06, 20/04/2023 (GMT+7)

Sáng 20/4, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp và Hội Nông dân TP. Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đã tổ chức cho 25 cán bộ, hội viên nông dân đến tham quan mô hình nuôi lươn không bùn của hộ ông Nguyễn Bình Minh, tại TT. Ngãi Giao (huyện Châu Đức).

Ông Lê Ngọc Lâm (thứ hai từ phải vào) ấn tượng với mô hình nuôi lươn không bùn của hộ ông Nguyễn Bình Minh.
Đoàn tham quan mô hình nuôi lươn không bùn của hộ ông Nguyễn Bình Minh.

Mô hình nuôi lươn không bùn của ông Minh có quy mô lớn nhất tỉnh, đây cũng là mô hình mới và đang đem lại hiệu kinh tế cao cho gia đình. Ông Minh chia sẻ, năm 2020, ông đầu tư hơn 4 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống điện mặt trời, hệ thống xử lý nước thải và xây 80 bể nuôi lươn không bùn. Với diện tích chuồng trại trên 4.000m2, cơ sở Grand Farm của ông Minh hiện đang nuôi lươn theo hình thức gối đầu, luôn có lươn thương phẩm để cung cấp cho thị trường.   

ới cách nuôi lươn gối đầu, cơ sở Grand Farm của ông Minh luôn duy trì hơn 6 tấn lươn thương phẩm để cung cấp cho thị trường.
Với cách nuôi lươn gối đầu, cơ sở Grand Farm của ông Minh luôn duy trì hơn 6 tấn lươn thương phẩm để cung cấp cho thị trường.

Bà Phạm Thị Yến Linh, Chủ tịch Hội Nông dân TP. Đồng Xoài cho biết, chuyến tham quan thực tế này rất hữu ích và bày tỏ ấn tượng với mô hình nuôi lươn không bùn. "Tôi thấy mô hình này có thể áp dụng được ở quê tôi và sau khi tham quan về tôi sẽ triển khai đến hội viên, nông dân liên kết với trại lươn của anh Minh để được cung cấp con giống", bà Linh nói.

Bên cạnh tiếp cận mô hình nuôi lươn không bùn, cán bộ, hội viên nông dân TP. Đồng Xoài còn tiếp cận và học tập mô hình trồng cây nha đam trên địa bàn huyện Châu Đức.

Tin, ảnh: THÂN XUÂN ĐỘNG

.
.
.