Hàng Việt khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường nội địa
Ngày 12/11, Bộ Công thương tổ chức Gala 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Người dân mua sắm hàng Việt Nam tại siêu thị Lotte Vũng Tàu. |
Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã ghi nhận những thành tựu đáng kể của chiến dịch này. Theo số liệu, tỷ lệ hàng Việt tại các siêu thị hiện đạt trên 80% và trên 60% tại các kênh bán lẻ truyền thống, cho thấy sự tin tưởng ngày càng cao của người tiêu dùng đối với sản phẩm trong nước.
Đáng chú ý, trên 90% người tiêu dùng và DN đã nhận biết được Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam thông qua các slogan "Tự hào hàng Việt Nam" và "Tinh hoa hàng Việt Nam". Phong trào "Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam" cũng thu hút sự tham gia của hơn 70% DN trong nước.
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: "Cuộc vận động đã giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong và ngoài nước về năng lực sản xuất và chất lượng hàng Việt Nam. Các DN cũng đã chú trọng hơn vào việc cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu".
Tin, ảnh: NGUYỄN NAM