Thanh tra Chính phủ đề nghị 2 DN sớm bàn giao đất tại Bãi Sau

Thứ Hai, 21/10/2024, 18:08 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 21/10, UBND TP.Vũng Tàu đã đối thoại với Công ty CP Bất động sản và Đầu tư VRC, Công ty CP Du lịch Quốc tế Hải Dương (Haiduong Intourco) và Công ty CP Du lịch Quốc tế Vũng Tàu (Vungtau Intourco).

Tham dự buổi đối thoại có ông Trần Quốc Tuấn, Thanh tra viên cao cấp, Trưởng Phòng I, Cục III, Thanh tra Chính phủ.

Ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng phòng I, Cục III, Thanh tra Chính phủ phát biểu tại buổi đối thoại.
Ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng phòng I, Cục III, Thanh tra Chính phủ phát biểu tại buổi đối thoại.

Haiduong Intourco và Vungtau Intourco đang sử dụng tổng diện tích đất 38.899m2 nằm trong diện thu hồi đất để thực hiện dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân - Bãi Sau, TP.Vũng Tàu.

Trước đó, trung tuần tháng 9, UBND TP.Vũng Tàu đã đối thoại với 2 DN này. Tuy nhiên, đến nay 2 DN vẫn chưa bàn giao mặt bằng cho nhà nước để thực hiện dự án.

Tại thời điểm UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi 284.199m2 đất để thực hiện dự án, Haiduong Intourco và Vungtau Intourco không có quyết định của Nhà nước về giao đất, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất đang còn hiệu lực đối với các diện tích đất thu hồi, nên không phải là người được Nhà nước trao quyền sử dụng đất. Do đó, DN không đáp ứng điều kiện là đối tượng thu hồi đất theo quy định.

Công ty CP Bất động sản và Đầu tư VRC (trước đây là Công ty Đầu tư xây lắp Bà Rịa-Vũng Tàu) đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định cho thuê đất để xây dựng bãi tắm Thùy Vân với diện tích 284.199m2. Diện tích 2 DN trên đang sử dụng, chưa bàn giao mặt bằng nằm trong diện tích này. Do đó, UBND tỉnh ra quyết định thu hồi đất đối với Công ty CP Bất động sản và Đầu tư VRC.

2 DN trên cho rằng, quyết định thu hồi đất cần đứng tên DN vì việc sử dụng đất của DN không liên quan gì đến VRC. Ngoài ra, kinh phí bồi thường vật kiến trúc trên đất quá thấp, thiệt thòi cho DN.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Quốc Tuấn đề nghị các sở, ngành địa phương xem xét quy trình thu hồi đất đối với 2 DN trên theo đúng quy định của pháp luật. Ông Trần Quốc Tuấn cũng đề nghị DN ủng hộ việc thực hiện dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân, bởi đây là dự án lớn, có ý nghĩa thiết thực đối với sự phát triển của địa phương.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.