.

Giá vàng trong nước xác lập kỷ lục mới

Cập nhật: 13:57, 18/10/2024 (GMT+7)

Sáng 18/10, thị trường vàng trong nước đang chứng kiến một đợt tăng giá mạnh mẽ, với giá vàng nhẫn 9999 lần đầu tiên vượt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng, thiết lập mức cao kỷ lục mới. Động thái này được cho là phản ứng trực tiếp từ đà tăng của giá vàng thế giới.

Tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn, giá vàng nhẫn đồng loạt tăng mạnh. Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) ghi nhận mức tăng ấn tượng với giá mua vào tăng 500 ngàn đồng lên 83,4 triệu đồng/lượng và giá bán ra tăng 400 ngàn đồng lên 84,5 triệu đồng/lượng.

Tại CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng nhẫn cũng tăng 300 ngàn đồng, hiện đang giao dịch ở mức 83,75-84,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng liên tiếp xác lập kỷ lục mới
Giá vàng liên tiếp xác lập kỷ lục mới

Các doanh nghiệp khác như Tập đoàn Phú Quý, Công ty Mi Hồng và Bảo Tín Minh Châu cũng ghi nhận mức tăng từ 200 đến 450 ngàn đồng cho mỗi lượng vàng nhẫn. Đáng chú ý, Tập đoàn Phú Quý đã đưa giá bán vàng nhẫn lên mức cao nhất thị trường, chạm ngưỡng 85 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC vẫn giữ ổn định ở mức cao, dao động quanh 84-86 triệu đồng/lượng tại hầu hết các doanh nghiệp.

Các chuyên gia nhận định, xu hướng tăng giá này có thể tiếp tục trong ngắn hạn, phản ánh tâm lý lo ngại về tình hình kinh tế và địa chính trị toàn cầu. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần thận trọng trước những biến động mạnh của thị trường.

NGUYỄN NAM

.
.
.