Đất Đỏ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ Năm, 24/10/2024, 17:33 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/10, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Đất Đỏ đạt chuẩn huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023. 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đến dự.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Đất Đỏ đạt chuẩn huyện NTM nâng cao năm 2023.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Đất Đỏ đạt chuẩn huyện NTM nâng cao năm 2023.

Nông thôn sáng-xanh-sạch

Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Công Danh, Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ cho biết, sau khi được công nhận đạt chuẩn huyện NTM năm 2019, huyện Đất Đỏ tiếp tục hành trình xây dựng huyện NTM nâng cao. Các mục tiêu xây dựng NTM đi vào chiều sâu.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn huyện Đất Đỏ.

Bên cạnh đầu tư hạ tầng, kinh tế nông thôn trên địa bàn huyện cũng ngày càng phát triển, góp phần tăng thu nhập bền vững cho nông dân. Để xây dựng huyện NTM nâng cao, huyện đã tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành các mục tiêu. Từ năm 2020 đến 2023, tổng mức đầu tư xây dựng huyện NTM nâng cao gần 2.500 tỷ đồng, trong đó, ngân sách tỉnh và huyện chiếm trên 42%. Nguồn vốn này được huyện phân bổ, quản lý, sử dụng đảm bảo đúng nguyên tắc mục đích và đối tượng, có trọng tâm, trọng điểm. Nhờ đó đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn tiếp tục được cải thiện rõ nét, chất lượng cuộc sống không ngừng được nâng lên.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể  có nhiều thành tích trong xây dựng huyện Đất Đỏ đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích trong xây dựng huyện Đất Đỏ đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

Từ năm 2022, huyện không còn hộ nghèo chuẩn quốc gia. Thu nhập bình quân đầu người của các xã xây dựng NTM nâng cao năm 2023 đạt trên 80 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ người dân tham gia BHYT của 6 xã đều đạt trên 95%... Đến nay, huyện Đất Đỏ đã có 6/6 xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao; 2 thị trấn Đất Đỏ và Phước Hải đạt chuẩn đô thị văn minh; xã Long Tân được công nhận xã NTM kiểu mẫu, huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện NTM nâng cao năm 2023.

Hướng tới mục tiêu giàu có, văn minh và hiện đại

Chuyển mình thành huyện NTM nâng cao, vùng quê Đất Đỏ ngày càng khẳng định là nơi đáng sống và đáng tự hào. Dự và phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới, huyện tiếp tục có giải pháp đồng bộ thúc đẩy phong trào xây dựng NTM phát triển rộng khắp, đi vào chiều sâu và hiệu quả; huy động tối đa nguồn lực xã hội để đầu tư vào NTM. Trong đó, Nhà nước cần quan tâm đầu tư các hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật thiết yếu phục vụ cho sản xuất và cho đời sống của người dân. Đồng thời, xây dựng các cơ chế, chính sách, quy hoạch, đền bù giải tỏa để tạo quỹ đất sạch phục vụ cho phát triển sản xuất; kêu gọi xã hội hóa đầu tư các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa-thể thao và các công trình hạ tầng kỹ thuật có thể kinh doanh.

Huyện Đất Đỏ ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp.
Huyện Đất Đỏ ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp.

"Địa phương cũng cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp, đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao; phát triển liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, tập trung phát triển các sản phẩm đặc sản, thế mạnh của từng địa phương theo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm gắn với xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm”, ông Nguyễn Công Vinh đề nghị.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.