.

Nhiều hecta hoa màu ở Châu Pha bị ngập do mưa kéo dài

Cập nhật: 18:05, 22/09/2024 (GMT+7)

Mưa kéo dài trong vài ngày qua đã khiến nhiều diện tích hoa màu, cây ăn trái của người dân tại xã Châu Pha bị ngập, có nơi ngập sâu hơn 1 mét.

Đến chiều 22/9, nhiều điểm địa bàn xã Châu Pha vẫn ngập khá sâu. Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Châu Pha cho biết, hàng năm tại khu vực gần suối vẫn xảy ra tình trạng ngập khi mưa lớn, tuy nhiên năm nay nước ngập cao hơn mọi năm.

Nguyên nhân do mưa kéo dài vài ngày liên tục, kết hợp với hồ Đá Đen xả lũ đã khiến mực nước sông Dinh thoát chậm, từ đó gây gập úng hàng chục ha hoa màu, cây ăn trái. Trước đó địa phương cũng đã thông báo lịch xả lũ để bà con sống gần các con suối nắm bắt thông tin.

Diện tích canh tác rau của người dân thôn Tân Lễ A, xã Châu Pha bị ngập trong nước.
Diện tích canh tác rau của người dân thôn Tân Lễ A, xã Châu Pha bị ngập trong nước.
Một số con đường tại tổ 2, thôn Tân Lễ A ngập sâu trong nước, người dân phải dắt bộ vì xe chết máy.
Một con đường tại tổ 2, thôn Tân Lễ A (xã Châu Pha) ngập sâu trong nước, người dân phải dắt bộ vì xe chết máy.
Theo ghi nhận của PV, một số hoa màu, diện tích lúa của người dân bị ngập sâu trong nước, có nơi nước ngập sâu hơn 1 mét. Người dân cũng tranh thủ thả lưới bắt cá khi nước dâng cao.
Theo ghi nhận của PV, nhiều diện tích hoa màu, lúa, cây ăn trái của người dân bị ngập sâu trong nước, có nơi nước ngập sâu hơn 1 mét. Trong ảnh: Người dân giăng lưới bắt cá khi nước dâng cao.
Nhiều vườn cây ăn trái ngập sâu trong nước.
Nhiều vườn cây ăn trái ngập sâu trong nước.

Tin, ảnh: TRẦN TIẾN

.
.
.