.

Gỡ khó cho các dự án nhiệt điện LNG

Cập nhật: 16:39, 23/08/2024 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung quan trọng tại phiên họp thứ 3 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng.

Phiên họp được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự tại điểm cầu tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tại phiên họp, Ban Chỉ đạo đã dành nhiều thời gian thảo luận cơ chế phát triển điện khí, trước mắt là gỡ vướng cho 2 dự án nhà máy nhiệt điện LNG Nhơn Trạch 3 và 4; chuỗi dự án khí-điện lô B; Trung tâm Điện lực Quảng Trạch...; giải pháp xử lý các dự án nguồn điện chậm tiến độ, chậm triển khai; giải quyết dứt điểm một số dự án điện năng lượng tái tạo vi phạm các quy định pháp luật trong quá trình đầu tư.

Bộ Công thương cho biết, đơn vị làm việc với các đơn vị liên quan để kiến nghị thí điểm dự án điện gió ngoài khơi của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); rà soát, hoàn thiện các văn bản pháp luật, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia, quyết tâm xây dựng ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi, đưa Việt Nam trở thành trung tâm điện gió ngoài khơi của khu vực.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các tập đoàn, DN chủ động tham gia cùng với Bộ Công thương để hoàn thiện việc sửa đổi, ban hành các thông tư liên quan; chuẩn bị hồ sơ báo cáo Chính phủ để trình Quốc hội ban hành nghị quyết về cơ chế, chính sách cho các dự án điện khí.

Về đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi, Phó Thủ tướng yêu cầu phải có dự án, mô hình cụ thể, phương thức triển khai từ đó xác định bài toán cần giải quyết về hành lang pháp lý, điều tra khảo sát, quy hoạch... để được Thủ tướng phê duyệt là có thể triển khai đồng bộ, tổng thể.

PHÚ XUÂN

 
.
.
.