.

Xây nền thương hiệu cho tăng trưởng dài hạn

Cập nhật: 17:31, 24/06/2024 (GMT+7)

Thương hiệu quyết định rất lớn trong thành công của DN. Trong nhiều cách xây dựng thương hiệu, nhiều DN ở Bà Rịa-Vũng Tàu chọn cách bắt đầu từ chính những con người gắn bó lâu năm và đã mang lại thành công.

Để hỗ trợ các DNNVV tiếp cận nguồn vốn, các tổ chức tín dụng đã triển khai nhiều đợt giảm lãi suất tiền gửi,  tiền vay và áp dụng các chương trình, gói tín dụng ưu đãi lãi suất. Trong ảnh: khách hàng giao dịch tại Vietinbank Bà Rịa-Vũng Tàu.
Để hỗ trợ các DNNVV tiếp cận nguồn vốn, các tổ chức tín dụng đã triển khai nhiều đợt giảm lãi suất tiền gửi, tiền vay và áp dụng các chương trình, gói tín dụng ưu đãi lãi suất. Trong ảnh: khách hàng giao dịch tại Vietinbank Bà Rịa-Vũng Tàu.

Chính họ đã nói lên tất cả

Đó là chia sẻ của ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP chế biến XNK Thủy sản tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (Baseafood) tại hội thảo “Xây nền thương hiệu cho tăng trưởng dài hạn”, diễn ra giữa tháng 6 vừa qua, do Vietinbank Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức.

Trong 45 xây dựng và phát triển, Baseafood đã trở thành cái tên quen thuộc, là một trong những DN chế biến thủy sản nằm trong top đầu cả về sản lượng sản phẩm chế biến và kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Sản phẩm thủy sản chế biến mang thương hiệu Baseafood ngày càng được tín nhiệm và quảng bá rộng rãi trên thị trường trong nước và thế giới. Chỉ tính riêng trong quý 1 năm nay, Baseafood đã xuất khẩu được 1.900 tấn sản phẩm các loại, kim ngạch xuất khẩu 19 triệu USD, đạt gần 34% kế hoạch năm.

Công ty tiếp tục duy trì thị trường xuất khẩu và khách hàng truyền thống như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Tây Ban Nha, Nga... Đồng thời, mở rộng khách hàng ở châu Mỹ, châu Á. Để có được những thành công này, trước hết là nhờ những người đã gắn bó và cống hiến nơi đây hàng chục năm qua.

Ông Dũng cho hay, có những người quản lý, điều hành đã gắn bó với Baseafood 42 năm qua, gần như nửa cuộc đời với họ. Có người gắn bó ít nhất 28 năm. “Chúng tôi xây dựng thương hiệu trên nền tảng chính những người quản lý, những người điều hành công ty. Họ đã gắn bó lâu năm với Baseafood. Và chúng tôi quảng bá thương hiệu bằng chính những con người đó. Chính họ đã nói lên tất cả. Ngay cả những người công nhân cũng đều là những người xây dựng thương hiệu cho công ty”, ông Dũng chia sẻ.

Đồng quan điểm này, ông Hồ Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh cho hay, trong quá trình hoạt động, các DNNVV đứng trước khó khăn nhất định. Tuy nhiên, các DN luôn tìm ra những cơ hội và thuận lợi. Đó là tính kiên trì trong quá trình xây dựng thương hiệu. Tức là DN đó là tạo ra những con người ban đầu và những bộ phận nhân viên luôn luôn đi cùng DN. Từ đó, xây dựng được đội ngũ từ không chuyên nghiệp lên chuyên nghiệp trên cơ sở nền tảng, quy trình mà DN đã vạch ra.

Ông Hồ Xuân Dũng cho biết thêm, hàng tháng, hàng quý Hiệp hội DNNVV thường có các chương trình đào tạo kỹ năng mềm, trong đó có chương trình đào tạo, hướng dẫn DN xây dựng thương hiệu. “Chỉ có xây dựng được thương hiệu và giữ vững được thương hiệu mới cho tăng trưởng dài hạn”, ông Hồ Xuân Dũng nhấn mạnh.

Chú trọng đầu tư chất lượng sản phẩm cũng là cách để xây dựng thương hiệu. Trong ảnh: Kiểm tra ống khoan trước khi đưa ra giàn khoan sử dụng tại Công ty SV Solution Company LTD.
Chú trọng đầu tư chất lượng sản phẩm cũng là cách để xây dựng thương hiệu. Trong ảnh: Kiểm tra ống khoan trước khi đưa ra giàn khoan sử dụng tại Công ty SV Solution Company LTD.

Sự đồng hành của ngân hàng

Trên thực tế, dù đã rất nỗ lực xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường nhưng nhìn chung các DNNVV vẫn gặp nhiều khó khăn, nhất là trong lĩnh vực tài chính. Do đó, trong thời gian qua, để hỗ trợ các DNNVV tiếp cận nguồn vốn, các tổ chức tín dụng đã triển khai nhiều đợt giảm lãi suất tiền gửi, tiền vay và áp dụng các chương trình, gói tín dụng ưu đãi lãi suất.

Bà Bùi Thị Thu Hà, Giám đốc VietinBank Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, thời gian qua chi nhánh luôn ưu tiên dành nguồn lực để hỗ trợ các DN từ việc đơn giản hóa quy trình thủ tục, tạo điều kiện để DN tiếp cận vốn ngân hàng. Đặc biệt, nhằm tiếp tục mở rộng ưu đãi, đồng hành cùng các hộ kinh doanh, mới đây VietinBank ra mắt gói sản phẩm Shop365 cùng giải pháp tài chính “Siêu ưu đãi lãi, phí” dành cho khách hàng kinh doanh.

Theo đó, VietinBank nhân năm lần lãi suất tiền gửi trên tài khoản thanh toán (0,5%/năm); lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 5%/năm; phí thanh toán qua POS chỉ từ 1%.

Bên cạnh đó, VietinBank miễn một loạt khoản phí như: tài khoản số đẹp, biệt danh tài khoản-Alias, thẻ ghi nợ,…; miễn phí phát hành, phí thường niên thẻ ghi nợ quốc tế; miễn phí rút tiền nội ngoại mạng tại ATM; miễn phí duy trì dịch vụ, phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống trên VietinBank iPay Mobile; miễn phí dịch vụ chi hộ, nộp/rút tiền mặt tại quầy. Nhiều ngân hàng khác như BIDV, Agriabank… cũng tung ra các gói hỗ trợ DNNVV.

Bài, ảnh: HÀ AN

 
.
.
.