.

Hoạt động của hợp tác xã còn nhiều khó khăn

Cập nhật: 18:40, 18/06/2024 (GMT+7)

Chiều 18/6, Liên minh Hợp tác xã tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Đất Đỏ về tình hình hoạt động kinh tế tập thể (KTTT), HTX và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Loan, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh; ông Võ Minh Tuấn,  Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ chủ trị buổi làm việc về tình hình hoạt động của các HTX trên địa bàn huyện.
Bà Nguyễn Thị Loan, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh; ông Võ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ chủ trị buổi làm việc về tình hình hoạt động của các HTX trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Đất Đỏ, toàn huyện hiện có 15 HTX nông nghiệp với 288 thành viên; trong đó có 9 HTX trồng trọt, 3 HTX tổng hợp, 1 HTX nuôi trồng thủy sản, 1 HTX khai thác hải sản và 1 HTX chế biến hải sản. Tổng vốn điều lệ của các HTX khoảng 4,2 tỷ đồng, vốn hoạt động khoảng 25 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động trong HTX đạt trên 85 triệu đồng/người/năm.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng phản ánh một số khó khăn như, hiện nay một số thành viên tham gia HTX mang tính hình thức, chưa phát huy tinh thần trách nhiệm vào hoạt động, chưa huy động được vốn của thành viên. Hội đồng quản trị/Ban Giám đốc HTX đa phần lớn tuổi, hạn chế về trình độ chuyên môn. Các HTX không có trụ sở làm việc, thiếu trang thiết bị làm việc; thiếu vốn để phát triển sản xuất; liên kết với các công ty, DN chưa hiệu quả. Một số ngành, địa phương chưa thực sự quan tâm nhiều đến hoạt động của các HTX, chưa kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ HTX phát triển…

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

 
.
.
.