.

Xúc tác và hấp phụ trước thách thức chuyển dịch năng lượng

Cập nhật: 18:38, 24/05/2024 (GMT+7)

Ngày 24/5, Trường ĐH Dầu khí Việt Nam phối hợp với Hội Khoa học Công nghệ Xúc tác và Hấp phụ Việt Nam khai mạc phiên toàn thể hội nghị khoa học Xúc tác và Hấp phụ toàn quốc lần thứ XII với chủ đề “Xúc tác và hấp phụ trước thách thức chuyển dịch năng lượng”.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

199 đại biểu là giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia, nhà quản lý đến từ 62 đơn vị hàng đầu trong và ngoài nước trong lĩnh vực xúc tác và hấp phụ tham gia hội nghị.

Xúc tác và hấp phụ là 2 quá trình quan trọng trong hóa học và công nghệ vật liệu. Trách nhiệm của cộng đồng khoa học và công nghệ xúc tác - hấp phụ đặt ra trong giai đoạn hiện nay là tập trung nghiên cứu những sản phẩm thân thiện với môi trường, phát triển vật liệu mới, cải thiện các quá trình sản xuất công nghiệp hiện có bằng cách sử dụng các chất xúc tác và vật liệu hấp phụ hiệu quả hơn nhằm tăng năng suất, giảm chi phí, tăng hiệu quả kinh tế, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu do sự gia tăng hàm lượng CO2 trong khí quyển, hướng đến sự phát triển bền vững.

Các phương pháp nghiên cứu và cách tiếp cận mới trong phát triển xúc tác và chế biến dầu khí tại Việt Nam đã được đầu tư mạnh mẽ, đạt được những tiến bộ đáng chú ý như giảm phát thải CO2, tăng tỷ trọng các dạng năng lượng tái tạo. Nhiều kết quả nghiên cứu đã được ứng dụng vào thực tiễn và thương mại hóa.

Hội nghị khoa học Xúc tác và Hấp phụ toàn quốc lần thứ XII diễn ra trong 3 ngày, từ 23 đến 25/5. Trước đó, ngày 23/5, Hội Khoa học Công nghệ Xúc tác và Hấp phụ Việt Nam đã họp phiên nội bộ. Sau phiên chính thức ngày 24/5, ngày 25/5 các đại biểu sẽ tham quan thực tế tại Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

.
.
.