.
HƯỞNG ỨNG THÁNG CÔNG NHÂN NĂM 2024

Rộn ràng khí thế thi đua lao động sản xuất

Cập nhật: 15:56, 12/05/2024 (GMT+7)

Không khí sôi nổi thi đua lao động sản xuất chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), 33 năm Ngày thành lập LĐLĐ tỉnh (28/10) đang rộn ràng trên khắp quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu.

Người lao động DN Chế xuất Nitori Việt Nam - Chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu trong giờ làm việc.
Người lao động DN Chế xuất Nitori Việt Nam - Chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu trong giờ làm việc.

Sôi nổi lao động, sản xuất

Những ngày này, không khí làm việc tại các chuyền may của Công ty TNHH ETOP Việt Nam (KCN Mỹ Xuân, B1 Tiến Hùng, TX.Phú Mỹ) nhộn nhịp, khẩn trương. Hệ thống máy móc hoạt động liên tục, công nhân các bộ phận nhanh tay lắp ráp, hoàn thiện từng sản phẩm.

“Chúng tôi đã phát động đợt thi đua cao điểm, trong đó tập trung chủ yếu vào nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người lao động”, bà Nguyễn Thị Mai, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH ETOP Việt Nam nói.

Tại DN Chế xuất Nitori Việt Nam - Chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu (TX.Phú Mỹ), 4.200 người lao động (NLĐ) cũng đang tích cực thi đua lao động sản xuất. Ông Phạm Trung Đông, Chủ tịch CĐCS cho biết, vào mỗi cuối tháng, DN tổ chức thi tay nghề cho NLĐ. Những lao động kỹ năng may giỏi, hiệu quả sẽ được khen thưởng xứng đáng. “Cách làm này đã tạo khí thế, tinh thần thi đua sôi nổi giữa các bộ phận và NLĐ”, ông Phạm Trung Đông chia sẻ.

Tương tự, mỗi đoàn viên, NLĐ Công ty CP Hóa chất hiếm Việt Nam (TX.Phú Mỹ) những ngày này đang hăng say làm việc, hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng các ngày lễ lớn. Ông Hoàng Thái Lai, Chủ tịch CĐCS Công ty CP Hóa chất hiếm Việt Nam chia sẻ: “Thi đua lao động sản xuất là nội dung quan trọng được công ty phát động, triển khai thường xuyên. Đặc biệt là trong những dịp lễ lớn của đất nước, quê hương. Bên cạnh chế độ đãi ngộ tốt, công đoàn và công ty còn có chính sách khen thưởng kịp thời để động viên, khích lệ công nhân, đoàn viên công đoàn”.

Sự quan tâm, động viên kịp thời của tổ chức công đoàn và công ty đã giúp NLĐ có thêm động lực cống hiến, sớm “cán đích” các chỉ tiêu đặt ra. “Phong trào thi đua lan tỏa rộng khắp công ty và được hưởng ứng tích cực. Được làm việc trong môi trường tốt, phúc lợi bảo đảm nên chúng tôi yên tâm và luôn cố gắng để góp phần hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của công ty”, anh Thiều Ngọc Khánh, NLĐ Công ty CP Hóa chất hiếm Việt Nam bày tỏ. 

Người lao động Công ty TNHH RO UNIFORMS (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) trong giờ sản xuất.
Người lao động Công ty TNHH RO UNIFORMS (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) trong giờ sản xuất.

Yêu nước là thi đua

Phong trào thi đua lao động sản xuất cũng đang được triển khai sâu rộng trong công nhân Công ty CP Vina Logistics (phường Phước Hòa, TX.Phú Mỹ). Anh Lê Đức, nhân viên bộ phận an ninh an toàn cho hay: “Phong trào thi đua lao động sản xuất được công ty phát động thường xuyên, nhưng vào những dịp hướng đến sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước, của tổ chức công đoàn, chúng tôi luôn cảm nhận được khí thế mới, động lực mới để nỗ lực hơn trong công việc”.

Chương trình “95 ngày cao điểm tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 33 năm Ngày thành lập LĐLĐ tỉnh” diễn ra đến ngày 30/7. Chương trình được tổ chức đồng bộ trong công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với nhiều hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh và nâng cao đời sống NLĐ. 

Theo ông Phạm Quốc Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty CP Vina Logistics, trong kế hoạch quản trị và phát triển, công ty luôn tập trung các giải pháp đẩy mạnh chất lượng nhân lực. Đồng thời, quan tâm đến chế độ chính sách, chế độ phúc lợi để tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho NLĐ. Cùng với đó, công ty đã tích cực phát động các phong trào thi đua của đơn vị cũng như chính quyền địa phương; đặc biệt là tham gia các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội, vì cộng đồng với mong muốn góp phần xây dựng Bà Rịa- Vũng Tàu ngày càng phát triển.

Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, phong trào thi đua lao động sản xuất đã tạo khí thế sôi nổi, rộng khắp trong đội ngũ công nhân, lao động, góp phần để các DN, đơn vị hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực để NLĐ tỉnh nhà lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày thành lập tổ chức công đoàn. Với nhiều hình thức phong phú, đa đạng, phù hợp với từng loại hình ngành nghề, phong trào thi đua đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo khí thế sôi nổi trong CNVC-LĐ, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động trên tất cả các lĩnh vực.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.