.

Kiến trúc sư đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Cập nhật: 14:06, 31/03/2024 (GMT+7)

Ngày 31/3, Hội Kiến trúc sư (KTS) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội KTS Việt Nam (27/4/1948 - 27/4/2024).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 76 năm kiến trúc đồng hành cùng đất nước; đóng góp cho quá trình phát triển bền vững thực chất với kiến trúc xanh - bản sắc - hiện đại; nghiên cứu quy hoạch và kiến trúc nông thôn...

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát biểu chúc mừng tại lễ kỷ niệm
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu phát biểu chúc mừng tại lễ kỷ niệm

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, sau 33 năm thành lập, Hội KTS tỉnh đã thu hút 128 hội viên tham gia. Trong đó, 60 hội viên thuộc Hội KTS Việt Nam, 62 hội viên Hội KTS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và 6 hội viên tập thể.

Những năm qua, Hội đã phối hợp với UBND tỉnh, đào tạo được 30 Thạc sĩ Kiến trúc hiện tham gia trong các cơ quan quản lý của Nhà nước và tham gia thiết kế tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Đại diện BTC tặng hoa cho các DN, nhà tài trợ cho lễ kỷ niệm
Đại diện Ban tổ chức tặng hoa các DN, nhà tài trợ cho lễ kỷ niệm.

Ngoài ra, Hội cũng tham gia công tác quy hoạch, kiến trúc, xây dựng hệ thống đô thị và nông thôn trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hội đã và đang từng bước đưa Luật Kiến trúc, các văn bản hướng dẫn vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan từng bước khẳng định rõ vị trí, vai trò và trách nhiệm của giới KTS trong quá trình đô thị hóa trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Công ty CP kỹ thuật cửa Huynh Đệ trưng bày, giới thiệu sản phẩm cửa trong khuôn khổ lễ kỷ niệm
Công ty CP Kỹ thuật cửa Huynh Đệ trưng bày, giới thiệu sản phẩm cửa trong khuôn khổ lễ kỷ niệm.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được nghe trao đổi chuyên đề ứng dụng AI, tổng quan B.I.M trong kiến trúc và tham quan các gian hàng triển lãm ngành xây dựng, kiến trúc, bất động sản.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

.
.
.