.

Giá vàng SJC chạm mốc 81 triệu đồng/lượng

Cập nhật: 17:01, 02/03/2024 (GMT+7)

Trong phiên giao dịch cuối tuần, ngày 2/3, giá vàng SJC tăng mạnh từ 600 ngàn đến 1,4 triệu đồng/lượng, đưa giá vàng SJC bán ra chạm mốc 81 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay.

Người dân giao dịch vàng tại Cửa hàng PNJ New Center Bà Rịa.
Người dân giao dịch vàng tại Cửa hàng PNJ New Center Bà Rịa.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 78,5-81 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra), tăng 900 ngàn đồng/lượng ở chiều mua vào, tăng 1,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Cùng lúc, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 78,45-80,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 900 ngàn đồng/lượng ở chiều mua cào, tăng 1,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, mức giá mua vào - bán ra của loại vàng này tại hệ thống PNJ là 78,3-80,7 triệu đồng/lượng, tăng 600 ngàn đồng/lượng ở chiều mua vào, tăng 1,1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng nhẫn (24k) 999.9 cũng tăng từng giờ với mức tăng dao động trong khoảng 1-1,35 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định, đánh giá từ các chuyên gia, giá vàng SJC trong nước tăng liên tục trong những ngày qua là do chịu tác động từ thị trường vàng thế giới. Giá vàng thế giới ngày 2/3 tăng mạnh và chạm mốc cao nhất trong 2 tháng bởi đồng đô la Mỹ đảo chiều giảm mạnh, đồng thời cũng cho thấy kinh tế thế giới ảm đạm và nhà đầu tư cũng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 6.

Mặc dù giá trong nước liên tục tăng vọt và lập đỉnh mới nhưng theo các chuyên gia, người mua vàng cần cẩn trọng trước rủi ro vì chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức cao cũng như giá chênh lệch hai chiều mua vào - bán ra cũng ở mức cao, có thể gây bất lợi cho nhà đầu tư vàng khi thị trường có những biến động.

ĐÔNG HIẾU (Tổng hợp)

.
.
.