.

Lấy ý kiến của người dân về nông thôn mới nâng cao

Cập nhật: 17:42, 21/11/2023 (GMT+7)

Ngày 21/11, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị triển khai việc lấy ý kiến và phân bổ phiếu lấy ý kiến cho các khu dân cư, khảo sát sự hài lòng của người dân trên địa bàn huyện Long Điền, Đất Đỏ, đối với việc đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Ông Nguyễn Duy Hiển, Trưởng Ban Tuyên giáo - Phong trào, UBMTTQ Việt Nam tỉnh hướng dẫn cách thức lấy ý kiến người dân.
Ông Nguyễn Duy Hiển, Trưởng Ban Tuyên giáo - Phong trào, UBMTTQ Việt Nam tỉnh hướng dẫn cách thức lấy ý kiến người dân.

Cụ thể, UBMTTQ tỉnh đã phát 13.665 phiếu khảo sát cho huyện Long Điền và 5.931 phiếu cho huyện Đất Đỏ (tỷ lệ 70% tổng số hộ dân).

Phiếu khảo sát có 10 nội dung, người dân được nêu ý kiến hài lòng, hoặc không hài lòng về hệ thống hạ tầng: đường giao thông, hệ thống thủy lợi, BHYT, bảo vệ môi trường… Kết quả của việc đánh giá sự hài lòng của người dân phải được thực hiện trong 70% số đại diện hộ gia đình các xã, thị trấn của huyện Long Điền, Đất Đỏ và chỉ được công nhận khi có trên 95% số hộ được lấy ý kiến hài lòng.

Sau hội nghị, Ban Công tác Mặt trận khu dân cư các xã, thị trấn sẽ tổ chức hội nghị tập trung, hoặc phân công các thành viên xuống từng hộ dân, phát phiếu và xin ý kiến của các hộ gia đình, thu phiếu, tổng hợp báo cáo kết quả gửi về Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện để tổng hợp báo cáo về UBMTTQ Việt Nam tỉnh trước ngày 7/12.

Từ ngày 8 đến 18/12, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh thẩm định kết quả của các huyện, báo cáo gửi về Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh.

Tin, ảnh: MINH QUANG

.
.
.