.

Dự báo tốt tình hình, nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách

Cập nhật: 19:49, 02/08/2023 (GMT+7)

Chiều 2/8, Đoàn Kiểm tra, giám sát của HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) do bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Ủy viên HĐQT làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bà Rịa-Vũng Tàu luôn quan tâm đến việc hỗ trợ nguồn vốn cho các hộ khó khăn, đối tượng chính sách, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân nhất là những hộ khó khăn.

6 tháng đầu năm 2023, doanh số cho vay của tỉnh đạt 811 tỷ đồng với gần 15 ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Đến nay, tổng dư nợ các chương trình tín dụng là 4.071 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng đạt 8%, tăng 302 tỷ đồng so với đầu năm. Nợ quá hạn và nợ khoanh 5,9 tỷ đồng, chiếm 0,14% tổng dư nợ. Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh cũng luôn chú trọng kiểm tra, giám sát, nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác tín dụng chính sách tại các địa phương.

Kết luận cuộc họp, bà Hà Thị Nga nhận định, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương.

Dự báo tình hình kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, chắc chắn sẽ tạo những thách thức đến chất lượng tín dụng, trong đó có tín dụng chính sách. Do đó, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đề nghị các cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh tiếp tục quan tâm, dự báo tốt tình hình, có giải pháp thực hiện tốt công tác tín dụng chính sách, giúp nhiều hộ dân khó khăn tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi, giảm tỷ lệ nợ xấu.

Trước đó, sáng 2/8, Đoàn kiểm tra, giám sát của HĐQT Ngân hàng CSXH đã làm việc tại huyện Long Điền.

QUANG VINH

.
.
.