Đoàn công tác TP. Sanjo làm việc tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Ba, 06/06/2023, 20:26 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/6, Đoàn công tác TP.Sanjo, tỉnh Niigata, Nhật Bản đã có ngày làm việc đầu tiên tại BR-VT về “Dự án hỗ trợ kinh doanh DN nhỏ và vừa SDGs trong khuôn khổ chương trình phổ cập, kiểm chứng, thương mại hóa dành cho DN nhỏ và vừa thông qua việc giới thiệu sản phẩm Việt Nam được sản xuất bởi Tsubame-Sanjo và thương hiệu Tsubame-Sanjo tại Việt Nam”.

Chuyên gia Nhật bản hướng dẫn DN kiểu mẫu sản xuất  và sử dụng các sản phẩm cơ khí.
Chuyên gia Nhật bản hướng dẫn DN kiểu mẫu sản xuất và sử dụng các sản phẩm cơ khí.

Về tình hình triển khai dự án, đến tháng 6/2023, Sở Công thương và đối tác phía Nhật Bản đã đi khảo sát DN, tổ chức các hội thảo thông tin về dự án với DN, hoàn thành nội dung đăng trên trang thông tin điện tử của Sở Công thương…

Từ năm 2020 đến nay, đã  tổ chức hội thảo trực tuyến giữa các DN Bà Rịa-Vũng Tàu và Nhật Bản... Qua đó, đã lựa chọn được 5 DN kiểu mẫu của tỉnh  tham gia dự án và ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổ hợp 4 DN Nhật Bản. Ngoài ra, Sở Công thương và đối tác phía Nhật đã tổ chức 5 đợt khảo sát thị trường trên địa bàn tại siêu thị Lotte, khảo sát dùng thử sản phẩm, nhu cầu hỗ trợ của các DNNVV… tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở chăm sóc sắc đẹp trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch trong một tuần làm việc, đoàn sẽ đã tổ chức nhiều hoạt động như hướng dẫn sản xuất thử nghiệm sản phẩm cơ khí, làm đẹp, nhóm phụ trách môi trường làm việc tại các công ty kiểu mẫu, trình diễn công cụ cơ khí và hướng dẫn thực hiện phương pháp 5S  (sàng lọc - sắp xếp - sạch sẽ - săn sóc - sẵn sàng) cho các sinh viên Trường Cao đẳng kỹ thuật công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự án do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ với tổng giá trị 1,9 triệu USD, trong đó, vốn viện trợ phi chính phủ nước ngoài  không hoàn lại là 1,7 triệu USD. Vốn đối ứng (ngân sách tỉnh) hơn 4,6 tỷ đồng.

Dự án triển khai từ năm 2019 và dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 8/2024.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.