.

Cấp bách triển khai giải pháp bảo đảm an toàn cho nhà ở, công trình xây dựng

Cập nhật: 18:19, 12/06/2023 (GMT+7)

Tin từ Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu cho biết, hiện nay đang chuẩn bị vào mùa mưa, bão năm 2023, thời tiết diễn biến phức tạp, khó lường. Để tránh chủ quan trong công tác phòng, tránh ứng phó thiên tai trong mùa mưa, bão gây mất an toàn cho nhà ở, công trình trên địa bàn, UBND TP. Vũng Tàu yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng 1, 2 và chủ đầu tư các dự án đang thực hiện trên địa bàn thành phố triển khai ngay các giải pháp cấp bách phòng chống mưa, bão.

Theo đó, UBND TP. Vũng Tàu yêu cầu các đơn vị này phải kiểm tra, có biện pháp bảo đảm an toàn tại các công trình đang xây dựng và các công trình mới hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2022-2023. Đặc biệt là các công trình nhà cao tầng, công trình có hạng mục cống thoát nước, công trình thi công cải tạo, công trình trên phạm vi núi; khi có bão phải ngừng thi công. Đồng thời, lập biện pháp bảo đảm an toàn cho người, thiết bị, bản thân công trình và công trình lân cận, biện pháp neo giữ, gia cố giàn giáo thi công, cần trục tháp, máy vận thăng và các thiết bị thi công trên cao trước khi có gió, bão.

Đối với công trình đang thi công tầng hầm, cần có biện pháp gia cố để tránh sạt lở đất. Đối với công trình nhà cao tầng phải kiểm tra công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường, có biện pháp neo giữ, gia cố giàn giáo thi công, lưới bao che, hàng rào tôn, cần trục tháp, máy vận thăng... 

LINH ĐAN

 
.
.
.