.

Xây dựng mức chi hỗ trợ doanh nghiệp bảo hộ sáng chế, nhãn hiệu

Cập nhật: 19:39, 04/05/2023 (GMT+7)

Sáng 4/5, UBND tỉnh đã nghe Sở KH-CN báo cáo tờ trình đề nghị xây dựng các Nghị quyết quy định mức chi hỗ trợ đăng ký bảo hộ với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ và hỗ trợ DN nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, để trình HĐND tỉnh xem xét trong kỳ họp sắp tới.

Theo đó, Sở KH-CN đề nghị mức chi từ ngân sách nhà nước hỗ trợ để thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình quốc gia hỗ trợ DN nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh đến năm 2030 là các mức tối đa theo như quy định của Quyết định số 1322/QĐ-TTg ngày 31/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Căn cứ theo các tiêu chí, điều kiện xét chọn và khả năng cân đối nguồn lực, HĐND tỉnh sẽ quyết định cụ thể mức chi bảo đảm phù hợp. 

Còn với các mức chi hỗ trợ đăng ký bảo hộ đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu; đăng ký bảo hộ, công nhận giống cây trồng mới, Sở KH-CN đề nghị mức hỗ trợ đối với đơn đăng ký bảo hộ sáng chế và đăng ký bảo hộ, công nhận giống cây trồng mới là 30 triệu đồng/đơn. Đối với đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu là 15 triệu đồng/văn bằng bảo hộ. Riêng đối với đăng ký bảo hộ ở nước ngoài là 60 triệu đồng/đơn. Đây là các mức hỗ trợ tối đa từ ngân sách nhà nước.

Tại cuộc họp, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở KH-CN tổng hợp ý kiến góp ý của các sở, ngành để hoàn thiện 2 tờ trình trên, trình UBND tỉnh chậm nhất vào ngày 8/5.

NGUYÊN MINH

 
.
.
.