.

Gặp gỡ 34 hộ dân liên quan đến dự án cải tạo đường dây 110kV

Cập nhật: 19:41, 12/05/2023 (GMT+7)

Chiều 12/5, UBND phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ phối hợp với Trung tâm quỹ đất TX.Phú Mỹ và Ban quản lý Dự án các công trình điện Miền Nam tổ chức gặp gỡ và làm việc với 34 hộ dân có đất thu hồi để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án cải tạo đường dây 110kV nhiệt điện Phú Mỹ - Tân Thành qua khu vực phường Tân Phước.

Dự án cải tạo đường dây 110 kV nhiệt điện Phú Mỹ - Tân Thành thành đường dây 4 mạch hỗn hợp 220 kV/110 kV, do Ban quản lý Dự án các công trình điện Miền Nam làm chủ đầu tư. Dự án nhằm cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh và vùng phụ cận. Công trình có chiều dài khoảng 10km, triển khai từ đầu năm 2020, nhưng đến nay vẫn chưa có phương án bồi thường được phê duyệt từ cơ quan có thẩm quyền làm cơ sở chi trả tiền cho các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng để chủ đầu tư thi công hoàn thành dự án.

Hiện nay, 6 hộ dân đã đồng ý bàn giao mặt bằng và nhận tiền chi trả bồi thường để thi công móng trụ. 34 hộ còn lại liên quan tới hành lang lưới điện hiện vẫn chưa nhận được tiền đền bù giải phóng mặt bằng do chưa có phương án bồi thường được phê duyệt từ cơ quan có thẩm quyền.

Tại buổi làm việc, chủ đầu tư đã lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các hộ dân có đất thu hồi để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Qua đó, đề xuất các phương án cụ thể để thực hiện công tác bồi thường, cho các hộ dân liên quan đến dự án.

PHÚC HIẾU

.
.
.