.

Giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững

Cập nhật: 18:05, 27/04/2023 (GMT+7)

Sáng 27/4, Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững - góc nhìn từ DN”. Hội thảo thu hút gần 100 đại biểu là các chuyên gia, diễn giả các nhà quản lý, giảng viên và sinh viên tham dự.

Thạc sĩ Trần Kiên Nghị, Giám đốc Ngân hàng HD Bank – Chi nhánh Rạch Dừa giải đáp thắc mắc của sinh viên về lĩnh vực ngân hàng.
Thạc sĩ Trần Kiên Nghị, Giám đốc Ngân hàng HD Bank – Chi nhánh Rạch Dừa giải đáp thắc mắc của sinh viên về lĩnh vực ngân hàng.

Tại hội thảo, các diễn giả, chuyên gia đã chia sẻ về những tiềm năng, cơ hội thách thức, khó khăn và giải pháp trong một số lĩnh vực hiện nay như: bất động sản, tài chính ngân hàng, du lịch, sản xuất - thương mại và ngành luật. Đồng thời, phân tích, đánh giá về xu hướng phát triển của cả nước nói chung và tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu nói riêng. Qua đó, đưa ra một số giải pháp như: tăng cường năng lực hệ thống thương mại, phân phối bán buôn; chủ động xây dựng và phát triển nhanh các nền tảng thương mại điện tử, gắn kết với mạng toàn cầu đối với lĩnh vực thương mại - dịch vụ; cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi suất và giữ nguyên nhóm nợ cho DN; tập trung vốn cho một số lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là những ngành, lĩnh vực là động lực cho tăng trưởng kinh tế, công nghiệp chế biến, công nghệ cao, DN nhỏ và vừa…

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia, diễn giả cũng đã giải đáp một số câu hỏi, thắc mắc của sinh viên về các lĩnh vực du lịch, lao động việc làm, chính sách thu hút nhân lực, định hướng cơ hội nghề nghiệp.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

.
.
.