.

PVFCCo đóng góp ngân sách nhà nước hơn 8 ngàn tỷ đồng

Cập nhật: 19:03, 28/03/2023 (GMT+7)

Tin từ Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết, sau 20 năm đi vào hoạt động (28/3/2003-28/3/2023), với vốn đầu tư ban đầu 4 ngàn tỷ đồng, đến nay PVFCCo đã mang lại tổng doanh thu gần 160 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận hơn 35,6 ngàn tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 8 ngàn tỷ đồng.

Công nhân đưa hàng vào kho tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ.
Công nhân đưa hàng vào kho tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Từ sản phẩm ban đầu là đạm Phú Mỹ, đến nay PVFCCo đã có bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ với chủng loại đa dạng. Đặc biệt, năm 2022, PVFCCo đã cho ra mắt dòng sản phẩm chuyên dùng cho nông nghiệp đô thị (Phu My garden) dành riêng cho các nhóm cây trồng phổ biến tại thành thị như: rau ăn lá, rau ăn củ quả, cây ăn trái, hoa và cây cảnh.

Trong 20 qua, PVFCCo đã cung ứng ra thị trường trong nước hàng chục triệu tấn phân bón và hóa chất dầu khí, góp phần bảo đảm an ninh lương thực cho đất nước. Ngoài ra, sản phẩm phân đạm của PVFCCo còn được xuất khẩu ra các thị trường lớn, khó tính như: Ấn Độ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, Philippines. Sản phẩm của  PVFCCo liên tục được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao trong suốt 20 năm qua.

Tin, ảnh: PHAN HÀ

.
.
.