.

Xây dựng thư viện lưu trữ tư liệu ngành công nghiệp khí

Cập nhật: 18:57, 01/02/2023 (GMT+7)

Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng Dự án Nhà lưu trữ, thư viện kết hợp văn phòng và công trình phụ trợ tại trụ sở PV GAS - 101 Lê Lợi, TP. Vũng Tàu.

Dự án có tổng diện tích xây dựng 1.265m2; nối liên hoàn và ở phía sau tòa nhà chính hiện hữu, được thiết kế thành 2 tầng. Tầng 1 gồm các phòng thư viện của 3 đơn vị trực thuộc PV GAS làm việc tại đây; các phòng chức năng và 1 phòng lưu trữ nhỏ. Tầng 2 được thiết kế gồm 1 phòng lưu trữ lớn, 1 phòng họp lớn và phòng làm việc của thủ thư.

Công trình khi hoàn thành đáp ứng nhu cầu lưu trữ tài liệu cho PV GAS và các đơn vị tại trụ sở 101 Lê Lợi. Bên cạnh đó, công trình cũng bổ sung thêm một số phòng làm việc (phòng họp, kho tổng hợp, phòng tập thể dục,...), đáp ứng nhu cầu sử dụng và mở rộng công năng.

Được biết, trụ sở PV GAS, số 101 Lê Lợi, TP. Vũng Tàu là quần thể công trình kiến trúc, cảnh quan được xây dựng từ thời Pháp. Trải qua hơn 100 năm vận hành, mặc dù được gìn giữ và tôn tạo thường xuyên, khu tòa nhà vẫn không tránh khỏi xuống cấp. Một số hạng mục không thể đáp ứng nhu cầu phát triển.

Năm 2007, KTV được PV GAS bàn giao nhiệm vụ quản lý khu văn phòng làm việc tại số 101 Lê Lợi, là một trong 3 đơn vị trực thuộc (KVT, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ, Công ty Dịch vụ Khí) được sử dụng trụ sở này, sau khi PV GAS chuyển trụ sở chính lên TP.Hồ Chí Minh.

Dự kiến, tháng 11/2023, công trình sẽ được đưa vào sử dụng.

MINH AN

.
.
.