.

Khảo sát vị trí lắp đặt bể chứa nước stainless

Cập nhật: 18:26, 21/02/2023 (GMT+7)

Trong khuôn khổ chương trình làm việc của Đoàn công tác Sở Cấp thoát nước TP.Kawasaki (Nhật Bản) tại Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 21/2, Đoàn đã có buổi khảo sát địa điểm lắp đặt bể chứa nước lắp ghép stainless để trình tổ chức JICA phê duyệt kinh phí thực hiện.

Theo đó, Đoàn đã đến khảo sát tại Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai và Trường MN Ánh Dương (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức). Tại các điểm đến, Đoàn đã được Ban Giám hiệu các trường cung cấp về số lượng HS; ảnh hưởng của môi trường xung quanh đến nguồn nước sinh hoạt; nhu cầu sử dụng nước trong sinh hoạt, nhất là vào mùa khô; hệ thống bồn chứa nước và chất lượng nước tại các bồn chứa….

Theo các trường, hiện các bồn chứa nước được xây dựng bằng xi măng nên để bảo đảm vệ sinh thì công tác bảo trì, bảo dưỡng luôn được thực hiện thường xuyên dẫn đến tốn kém chi phí.

Đoàn cũng đã khảo sát thực tế vị trí lắp đặt bồn bể chứa nước nhằm bảo đảm an toàn và thuận tiện cho việc sử dụng. Đồng thời, giới thiệu với các trường về sản phẩm bể chứa nước lắp ghép stainless. Theo đó, bể chứa nước stainless được lắp ghép bằng thép không gỉ, là vật liệu thân thiện môi trường, trọng lượng nhẹ, dễ vận chuyển trong mọi địa hình, đặc biệt là bể chứa nước lắp ghép stainless bảo đảm tính an toàn và vệ sinh, tiết kiệm chi phí lắp đặt và không cần bảo dưỡng.

Đoàn cũng thông báo với địa phương sẽ báo cáo nội dung này lên tổ chức JICA - Nhật Bản. Nếu được chấp thuận thì JICA sẽ viện trợ miễn phí và triển khai thực hiện dự án trong năm 2024.

QUANG VŨ

.
.
.