.

Nhiều loại thực phẩm ăn liền hút hàng

Cập nhật: 19:07, 08/01/2023 (GMT+7)

Khảo sát tại các cửa hàng, siêu thị cho thấy, năm nay, thực phẩm nguội, thực phẩm khô ăn liền được khách hàng ưa chuộng như: xúc xích gan, xúc xích heo tiệt trùng,  xúc xích tỏi thịt xông khói...

Thực phẩm nguội có nhiều mặt hàng mới.
Thực phẩm nguội có nhiều mặt hàng mới.

Cụ thể, xúc xích gan có giá từ 400 ngàn đồng/kg (tùy loại); xúc xích heo tiệt trùng từ 120 ngàn/kg; xúc xích tỏi thịt xông khói giá từ 140 ngàn đồng/kg.

Bên cạnh các thương hiệu trong nước, một số cửa hàng giò chả trên địa bàn tỉnh còn bán các loại thực phẩm nhập ngoại như jambon, xúc xích… Tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng jambon, xúc xích của Đức và Thụy Sĩ có giá dao động từ 220-260 ngàn đồng/kg.

Ngoài ra, còn có xúc xích hun khói Nga với giá 270 ngàn đồng/kg, xúc xích gà 190 ngàn đồng/kg, xúc xích phô mai 270 ngàn đồng/kg; xúc xích bò hấp 250 ngàn đồng/kg; thăn heo hun khói 300 ngàn đồng/kg;  gà xông khói 200 ngàn đồng/kg…

Để tránh mua các loại thực phẩm quá hạn sử dụng, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm các cửa hàng khuyến cáo người tiêu dùng nên mua các mặt hàng có dán tem truy xuất nguồn gốc, vì có chứa thông tin về thực phẩm, hàng hóa từ sản xuất, chế biến tới phân phối, tiêu thụ. Các thông tin này được mã hóa dưới dạng mã vạch hoặc mã Qrcode, và người mua hàng có thể kiểm tra các thông tin này bằng cách cài đặt phần mềm quét mã vạch trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng để kiểm tra trước khi mua.

Tin, ảnh: AN NHẬT

.
.
.