Người dân hối hả sắm Tết

Chủ Nhật, 15/01/2023, 22:11 [GMT+7]
In bài này
.

Tranh thủ 2 ngày cuối tuần, người dân bắt đầu hối hả sắm sửa cho một cái Tết đủ đầy.

Sức mua hàng Tết bắt đầu tăng mạnh từ chợ đến siêu thị. Trong ảnh: Người dân mua sắm tại Co.op Mart Bà Rịa.
Sức mua hàng Tết bắt đầu tăng mạnh từ chợ đến siêu thị. Trong ảnh: Người dân mua sắm tại Co.op Mart Bà Rịa.

Sức mua tăng

Cuối tuần qua, tại gian hàng thực phẩm tươi sống, bánh mứt của siêu thị GO! Bà Rịa tấp nập khách mua sắm. Vừa đẩy xe hàng ra quầy chờ thanh toán, chị Nguyễn Thị Hường (TP. Bà Rịa) nói: “Còn mấy ngày nữa đến Tết nên tôi tranh thủ mua sắm một số loại mứt, hạt, nước giải khát và thực phẩm cần thiết. Ở đây mặt hàng khá đa dạng và phong phú, giá cả lại hợp lý và có nhiều khuyến mãi nên tôi thoải mái lựa chọn”.

Theo các DN bán lẻ, thời điểm này sức mua tại các siêu thị tăng lên từ 20-30% so với cách đây vài ngày. Trong đó, phần lớn ưu tiên đầu tư cho trữ lượng nhóm hàng bình ổn gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, trứng gia cầm, rau củ quả, thủy - hải sản và các loại đặc sản Tết. 

Theo bà Ngô Minh Tuyến, Giám đốc Lotte Mart Vũng Tàu, siêu thị đã dự trữ nguồn hàng tăng từ 50-60% so với cùng kỳ, đồng thời có nhiều chương trình khuyến mãi để tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng. Thời điểm này bắt đầu vào cao điểm mua sắm Tết nên siêu thị đã huy động tối đa lực lượng tiếp hàng, hỗ trợ khách hàng đến mua sắm.

Trong khi đó, theo đánh giá của BQL các chợ trên địa bàn tỉnh, sức mua tại chợ bắt đầu tăng mạnh, nhất là bánh mứt, thực phẩm, hàng gia dụng.

Người dân mua sắm tại siêu thị GO! Bà Rịa.
Người dân mua sắm tại siêu thị GO! Bà Rịa.

Cung ứng đủ hàng hóa Tết

Thời gian này, các DN liên tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, giảm giá... nhằm kích cầu tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng thông qua nhiều hình thức như: mua hàng tặng quà, tổ chức bốc thăm trúng thưởng, bán hàng giảm giá. Từ sau ngày 23 tháng Chạp trở đi (ngày 14/1/2023) sức mua đã tăng lên so với cách đây 1 tuần. Dự báo, từ nay đến 29 tháng Chạp (ngày 20/1), tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh tăng từ 10-15% so với Tết Nhâm Dần 2022.

Theo BQL các chợ, mặc dù lượng hàng về chợ không nhiều bằng năm ngoái nhưng bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa cho nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết. Hàng hoá các loại thực phẩm phục vụ cho ngày Tết như bánh mứt, đồ khô tại chợ cơ bản có mức giá ổn định.

Người dân mua sắm bánh mứt tại chợ huyện Xuyên Mộc.
Người dân mua sắm bánh mứt tại chợ huyện Xuyên Mộc.

Ông Trương Văn Thôi, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, trên cơ sở cân đối từ nguồn sản xuất và cung ứng trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương đã phối hợp các tỉnh, thành khu vực phía Nam chủ động nguồn cung hàng hóa cho thị trường. Mặc dù, năm nay giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, nhưng để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng, nhiều DN bán lẻ, nhà phân phối hàng tiêu dùng cũng đã cam kết ổn định giá hàng hoá, với giá các mặt hàng thiết yếu chỉ tăng nhẹ so với năm trước.

Theo Sở Công thương, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, toàn tỉnh ước tính dự trữ, cung ứng hàng hóa với tổng giá trị khoảng 1.237 tỷ đồng, tăng 8,44% so với thực hiện Tết Nhâm Dân 2022.

“Từ nay đến 30 tháng Chạp, Sở Công thương tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa nhất là các mặt hàng thiết yếu để chủ động đề xuất UBND tỉnh có biện pháp ứng phó kịp thời nhằm ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá hàng hóa làm xáo trộn thị trường và không để tồn đọng nhiều hàng hóa sau Tết Nguyên đán. Đồng thời, tiếp tục phối hợp tham gia đoàn kiểm tra liên ngành 389/ĐP do Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì, về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sau Tết”, ông Trương Văn Thôi cho biết thêm.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 

;
.