Giá giảm nhưng hoa kiểng Tết vẫn vắng khách mua

Thứ Sáu, 20/01/2023, 17:38 [GMT+7]
In bài này
.

 

Chiều 29 tháng Chạp (ngày 20/1), ghi nhận tại các điểm kinh doanh hoa Tết trên một số tuyến đường như Nguyễn Thái Học, Nguyễn Tri Phương, Bình Giã, 30/4…, không còn cảnh tấp nập người mua. Theo các tiểu thương, so với cùng thời điểm năm trước sức mua năm nay chậm hơn rất nhiều.

Khách chọn mua mai trên một điểm bán mai tại TP. Vũng Tàu.
Khách chọn mua mai tại một điểm bán hoa kiểng tết ở TP. Vũng Tàu.

 

Người dân mua quất trên đường Bình Giã, TP. Vũng Tàu.
Trên đường Bình Giã, TP. Vũng Tàu, quất cảnh vẫn còn nhiều nhưng khá ít khách mua

Có mặt tại điểm bán mai Tết trên đường Bình Giã, khu vực chợ Rạch Dừa chiều 29 tháng Chạp, chỉ vài người vào xem. Anh Dương Văn Út (Bến Tre) đã kinh doanh mai tại khu vực gần chợ Rạch Dừa khoảng 3 năm nay cho biết, so với 2 năm trước năm nay việc kinh doanh mai tết chậm hơn rất nhiều. Năm nay anh đem 130 cây mai xuống bán tại Vũng Tàu từ ngày 23 tháng Chạp. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn hơn một nửa chưa bán được. “So với năm trước giá mai không tăng, giá dao động từ 1 triệu - 1,8 triệu đồng/cây, tùy loại từ 1m trở lên; mai nhỏ giá cũng vài trăm ngàn đồng. Giá không tăng nhưng năm nay bán chậm lắm. Tui chỉ mong từ giờ đến trưa mai bán được 2/3 số mai mang xuống để có lời chút đỉnh về quê ăn Tết. Chứ cứ bán như tình trạng này, trừ chi phí, công chăm sóc, vốn liếng nếu huề vốn đã là may, còn lỗ cũng phải chịu”, anh Út nói.

Người dân chọn mua được chậu quất ưng ý với giá 250 ngàn đồng.
Người dân chọn mua được chậu quất ưng ý với giá 250 ngàn đồng.

Anh Trần Hoàng Sơn (Bến Tre) cũng còn hơn một nửa mai và quất chưa bán hết. “Năm nay gia đình tôi mang xuống Vũng Tàu  700 cây quất và 100 gốc mai từ hôm 27 tháng Chạp, cận Tết rồi mà mới chỉ bán chưa được một nửa. Giá mai, quất xuống từ 100-150 ngàn đồng/cây so với cách đây mấy ngày để mong bán được hết hàng. Những năm trước giờ này xôn xao lắm, những người mua lẻ, lượng người mua lớn ở tỉnh mua rất nhiều. Năm nay sức mua chậm lại. Còn ngày 30 tháng Chạp nữa, tôi mong bán được hết hàng để còn kịp bắt xe về quê đón Tết với người thân”, anh Sơn chia sẻ.

Dù đã 29 tháng Chạp nhưng các điểm bán mai hàng vẫn còn hơn một nửa. Trong ảnh: Một điểm bán mai Tết tại khu vực chợ Rạch Dừa.
Dù đã 29 tháng Chạp nhưng các điểm bán mai hàng vẫn còn hơn một nửa. Trong ảnh: Một điểm bán mai Tết tại khu vực chợ Rạch Dừa.

 

Chiều 29 tháng Chạp tại đường Nguyễn An Ninh, tiểu thương kinh doanh hoa Tết vẫn mỏi mắt trông ngóng khách nhưng chỉ lác đác số ít hỏi giá nhưng không mấy người mua. Ông Dương Văn Hùng có 4 năm bán đào Tết ở Vũng Tàu ngậm ngùi, chưa bao giờ đào còn nhiều như năm nay. “Tính đến ngày 28 tháng Chạp, giá đào đã giảm 50% so với các năm trước nhưng vẫn không có khách mua. Hiện giờ chúng tôi không có giá sàn nữa, khách trả bao nhiêu cũng bán, miễn bằng giá vốn là không để khách đi”, ông Hùng nói.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.