Phê duyệt dự án đầu tư thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Bộ GT-VT vừa ra quyết định phê duyệt dự án đầu tư thành phần 2 thuộc dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, giai đoạn 1 với chiều dài 18,2km.
Theo đó, dự án có điểm đầu kết nối với điểm cuối dự án thành phần 1 tại khu vực nút giao Long Thành với cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (thuộc địa phận xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Điểm cuối kết nối với điểm đầu dự án thành phần 3 (thuộc địa phận xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).
Dự án thành phần này chạy gần như song song QL51 hiện tại và đi qua các xã: Long An, Long Phước, Phước Thái, Tân Hiệp, Phước Bình (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Đoạn từ đầu tuyến đến nút giao Tân Hiệp (km 29+800) có quy mô 5 làn xe trong giai đoạn 1 và 8 làn xe giai đoạn hoàn chỉnh. Đoạn từ nút giao Tân Hiệp đến cuối tuyến đầu tư với quy mô 4 làn trong giai đoạn 1 và 6 làn xe giai đoạn hoàn chỉnh. Riêng các đoạn trong phạm vi nút giao đầu tư hoàn chỉnh trong giai đoạn 1 như: nút giao Long Thành, Tân Hiệp đầu tư quy mô 6 làn xe; nút giao sân bay quy mô 8 làn xe.
Theo tính toán của Bộ GT-VT, tổng mức đầu tư dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu 6.852 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 2.179 tỷ đồng, chi phí xây dựng 3.871 tỷ đồng… Dự án dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác năm 2026.
Bộ GT-VT đã giao Ban Quản lý dự án 85 (thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư dự án thành phần 2 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1) tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế triển khai, lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án…
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài hơn 53km, tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng, có điểm đầu tại tuyến tránh QL1 đoạn qua TP. Biên Hòa, điểm cuối tại nơi giao với QL56 thuộc TP. Bà Rịa. Trong đó, đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 34,2km, qua địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5km.
Dự án có 3 dự án thành phần, trong đó Bộ GT-VT làm chủ đầu tư dự án thành phần 2, các dự án thành phần còn lại giao cho tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư.
TRÚC GIANG