Nhà đầu tư quan tâm đến tính pháp lý của condotel

Thứ Tư, 28/12/2022, 11:29 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/12, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị “Trao đổi, thảo luận một số quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng và kinh doanh đối với loại hình căn hộ du lịch theo pháp luật về đất đai”.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, với những lợi thế về cải tiến và phát triển du lịch, Bà Rịa-Vũng Tàu ngày càng thu hút nhà đầu tư bất động sản. Trong đó, căn hộ du lịch (condotel) là một loại hình đầu tư bất động sản được nhiều người quan tâm. Tuy vậy, không phải ai cũng nắm rõ tính chất pháp lý của loại hình đầu tư này.

Ông Nguyễn Minh Thành, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đất đai tỉnh (Sở TN-MT) trình bày các quy định pháp luật về đầu tư, xât dựng và kinh doanh đối với loại hình căn hộ du lịch theo pháp luật đất đai
Ông Nguyễn Minh Thành, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đất đai tỉnh (Sở TN-MT) trình bày các quy định pháp luật về đầu tư, xây dựng và kinh doanh đối với loại hình căn hộ du lịch theo pháp luật đất đai.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã đặt câu hỏi liên quan đến quy định về đầu tư, xây dựng condotel; loại hình bất động sản này hiện đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa; thời gian sử dụng là bao nhiêu năm; quyền lợi của nhà đầu tư như thế nào…

Ông Nguyễn Văn Trinh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Đại Phát đặt câu hỏi liên quan đến thời gian sử dụng của căn hộ du lịch
Ông Nguyễn Văn Trinh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Đại Phát đặt câu hỏi liên quan đến thời gian sử dụng của condotel.

Ông Nguyễn Minh Thành, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Đất đai (Sở TN-MT) đã giải đáp, thông tin thêm các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng và kinh doanh đối với loại hình condotel theo pháp luật về đất đai và thực trạng trên địa bàn tỉnh.

Ông Bùi Ngọc Tuân, Nguyên Cục trưởng Cục Kinh tế và Phát triển quỹ đất (Bộ TN-MT) trình bày sự xung đột pháp lý và xu hướng đầu tư condotel.

Các DN tham dụ hội nghị
Các DN tham dụ hội nghị.

Từ đó, các chuyên gia, nhà quản lý đã đưa ra lời khuyên đối với nhà đầu tư: Cẩn trọng những rủi ro trước khi mua bán, chuyển nhượng với loại hình condotel; việc đầu tư, xây dựng và kinh doanh condotel cần thực hiện đúng quy định hiện hành của pháp luật về đầu tư, pháp luật quy hoạch đô thị, pháp luật về xây dựng; đảm bảo phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất được duyệt cũng như phù hợp với tình hình thực tế của địa phương theo từng thời kỳ.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

 

 

;
.