.

Kiên trì chiến lược thu hút đầu tư có chọn lọc

Cập nhật: 20:04, 16/12/2022 (GMT+7)

Ngày 16/12, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) do ông Phạm Ngọc Thạch, Phó Trưởng Ban pháp chế làm Trưởng Đoàn, nhằm trao đổi về các chính sách, giải pháp phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Đoàn công tác, ông Phạm Ngọc Thạch cho biết, VCCI đang triển khai công tác khảo sát thực tiễn về phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhằm hỗ trợ quá trình xây dựng chỉ số xanh cấp tỉnh - PGI.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh đã thông tin đến Đoàn các giải pháp phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường của Bà Rịa-Vũng Tàu; đồng thời khẳng định, tất cả các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh đều được rà soát, đánh giá và lấy ý kiến của các cơ quan chuyên môn về môi trường để xem xét quyết định việc cấp phép đầu tư và thực hiện công tác hậu kiểm sau thẩm định một cách nghiêm túc, quyết liệt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh nhấn mạnh, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, định hướng thu hút đầu tư có chọn lọc các dự án ứng dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Đồng thời, mong muốn thời gian tới, tỉnh tiếp tục nhận được sự tư vấn từ VCCI để cải thiện môi trường đầu tư tốt hơn nữa, thu hút được thêm nhiều dự án đầu tư vào địa bàn, đặc biệt là những dự án xanh.

SONG BÌNH

.
.
.