Khảo sát nguyên nhân gây ô nhiễm sông Dinh và suối Giao Kèo

Thứ Bảy, 26/11/2022, 07:01 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 25/11, chuyên gia Lê Tân Cương, Viện Môi trường và Tài nguyên đã hỗ trợ Sở TN-MT khảo sát, kiểm tra, xác định các nguồn thải gây ô nhiễm dọc sông Dinh và suối Giao Kèo. 

Theo đó, chuyên gia Lê Tân Cương và các thành viên đoàn khảo sát đã tiến hành khảo sát, kiểm tra hoạt động xả thải toàn tuyến sông Dinh và suối Giao Kèo.

Từ tình hình khảo sát thực tế và dựa trên bình độ, bản độ địa hình, Đoàn khảo sát sẽ xác định toàn bộ mối nguy ảnh hưởng đến nguồn nước suối Giao Kèo và sông Dinh cũng như nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm như thời gian qua báo chí đã phản ánh.

Sông Dinh đoạn qua đập cầu Đỏ nổi bọt trắng xóa ngày 2/11
Sông Dinh đoạn qua đập cầu Đỏ nổi bọt trắng xóa ngày 2/11

Trước đó, vào đầu tháng 11/2022 tại suối Giao Kèo (xã Châu Pha, TX. Phú Mỹ) và sông Dinh (đoạn chảy qua địa bàn TP. Bà Rịa) có hiện tượng nổi bọt trắng. Sự việc đã được Sở TN-MT, các cơ quan liên quan phối hợp kiểm tra, xác minh các nguồn thải vào suối Giao Kèo, sông Dinh.

Tuy nhiên, đến nay việc xác định chính xác các nguyên nhân gây ra hiện tượng nước suối Giao Kèo, sông Dinh nổi bọt trắng đang gặp khó khăn và chưa có giải pháp để xử lý dứt điểm tình trạng này.

Vì vậy, sau khi khảo sát, chuyên gia Lê Tân Cương sẽ có báo cáo hiện trạng từ đó đề xuất với Sở TN-MT các giải pháp tổng thể, toàn diện nhằm xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm trên sông Dinh và suối Giao Kèo.

Tin, ảnh: SONG THƯ

 

 

;
.