.

Doanh nghiệp khởi động sản xuất hàng Tết

Cập nhật: 18:43, 01/11/2022 (GMT+7)

Khoảng 3 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thời điểm này, DN đã khởi động vào mùa sản xuất  hàng Tết.

Để chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều DN đã chuẩn bị nguyên liệu và bắt tay vào sản xuất. Trong ảnh: Công nhân Công ty Baseafood sản xuất sản phẩm ăn liền tại xưởng.
Để chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều DN đã chuẩn bị nguyên liệu và bắt tay vào sản xuất. Trong ảnh: Công nhân Công ty Baseafood sản xuất sản phẩm ăn liền tại xưởng.

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP chế biến xuất nhập khẩu thủy sản tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (Baseafood) cho biết, dự kiến công ty sẽ đưa ra thị trường trong dịp Tết sản phẩm hải sản khô, ăn liền, đông lạnh được chế biến với sản lượng khoảng 20-30 tấn các loại. Các sản phẩm được bán trực tiếp tại cửa hàng của công ty số 268 Bình Giã, TP. Vũng Tàu và giới thiệu, quảng bá trên website, phương tiện truyền thông để các đối tác, khách hàng đặt hàng.

Năm nay, công ty tổ chức sản xuất và bán 2 đợt, trong đó, đợt 1 phục vụ thị trường Tết Dương lịch từ ngày 15/12 và đợt 2 phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão từ 15 tháng Chạp đến 30 tháng Chạp. Thời gian mở cửa phục vụ khách hàng trong hai dịp cao điểm này cũng tăng thêm, 8 giờ đến 20 giờ và những ngày cận Tết Nguyên đán thời gian đóng cửa sẽ muộn hơn là 22 giờ. Nguồn nguyên liệu phục vụ cho sản xuất hàng Tết đã được chuẩn bị đầy đủ và hiện công ty đang sản xuất hàng chuẩn bị cho thị trường Tết Dương lịch và từ tháng 11 này cũng sẽ bắt tay sản xuất hàng phục vụ cho nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Bà Nguyễn Thị Thu, đồng sáng lập thương hiệu ca cao OCA (huyện Châu Đức) cho biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, ngoài chocolate, rượu ca cao, bột ca cao…, công ty dự kiến sẽ đưa ra thêm nhiều dòng sản phẩm chocolate với nhiều hương vị hơn. Các sản phẩm chocalote có thể kết hợp với các loại hạt ngũ cốc, trái cây, với nhiều kích cỡ khác nhau. Dự kiến dịp Tết này, DN sẽ đưa ra phục vụ thị trường khoảng 2.000 chai rượu cacao, 5.000-6.000 hộp quà nhỏ, 1.000 sét quà lớn. Bên cạnh nâng cao chất lượng, đa dạng các loại sản phẩm, DN cũng sẽ đưa ra các mẫu mã bao bì mới với màu sắc tươi hơn, sang trọng hơn. Hiện DN đang tập trung sản xuất các đơn hàng xuất khẩu và bắt đầu từ tháng 11 sẽ bắt tay vào sản xuất hàng tết phục vụ cho thị trường trong nước.

Người dân chọn mua sản phẩm chocolate thương hiệu OCA tại cửa hàng OCA trên đường Hoàng Văn Thụ, TP. Vũng Tàu.
Người dân chọn mua sản phẩm chocolate thương hiệu OCA tại cửa hàng OCA trên đường Hoàng Văn Thụ, TP. Vũng Tàu.

Trong khi đó, bà Đỗ Thị Kiều, Giám đốc Công ty TNHH nước mắm truyền thống Thanh Kiều (huyện Long Điền) cho biết, nước mắm là một trong những mặt hàng thiết yếu nên sau dịch hoạt động sản xuất của công ty đã phục hồi mạnh mẽ. Ngoài phục vụ nhu cầu hằng ngày của người dân, DN cũng chuẩn bị nguyên liệu sản xuất hàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Không chỉ bảo đảm chất lượng, DN cũng định hướng sẽ đưa ra thị trường mẫu sản phẩm mới với nhiều kích cỡ khác nhau phục vụ cho nhu cầu biếu, tặng của người dân, đồng thời xây dựng các chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng.

Tết Nguyên đán 2023 đến sớm hơn các năm trước và gần với thời điểm Tết Dương lịch nên ngay từ cuối tháng 10, đầu tháng 11, nhiều DN, cơ sở sản xuất đã lên kế hoạch sản xuất, nhận đơn hàng Tết. Tuy nhiên, thời gian qua, giá các loại vật tư, nguyên liệu đầu vào có nhiều biến động. Điều này tác động không nhỏ tới kế hoạch sản xuất hàng Tết của nhiều DN, cơ sở sản xuất trong tỉnh. Do đó, các DN, cơ sở sản xuất chọn phương án “liệu cơm gắp mắm”, sản xuất theo nhu cầu thực tế của thị trường. Sản lượng sản phẩm phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán sắp tới dự báo chỉ ở mức tương đương hoặc thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, DN cũng cân đối đưa ra giá thành sản phẩm ở mức hợp lý để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.