100% quy trình thủ tục hải quan được tự động hóa

Thứ Ba, 22/11/2022, 18:54 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/11,  Bộ Tài chính tổ chức hội nghị đối thoại về chính sách và thủ tục hành chính (TTHC) thuế, hải quan năm 2022.

DN làm thủ tục hải quan tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Cái Mép.
DN làm thủ tục hải quan tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Cái Mép.

Thông tin tại hội nghị, Bộ Tài chính cho biết, đến nay 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Tài chính và các đơn vị trực thuộc đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến; đã có 813 dịch vụ công trực tuyến được triển khai. Trong đó, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là 464 (tỷ lệ 57,07%) và hoàn thành kết nối, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 63,79% (vượt hơn 30% so với yêu cầu của Chính phủ).

Trong lĩnh vực hải quan, Tổng cục Hải đã ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quá trình làm thủ tục hải quan nói riêng và hoạt động xuất nhập khẩu nói chung. 100% quy trình thủ tục hải quan cơ bản đã được tự động hóa, 100% cục hải quan, chi cục hải quan thực hiện thủ tục hải quan điện tử.

Tổng cục Hải quan tiếp tục đẩy mạnh triển khai Cơ chế một cửa quốc gia; Cơ chế một cửa ASEAN; quản lý, giám sát và đảm bảo vận hành Hệ thống VNACCS/VCIS và các hệ thống CNTT tập trung, an toàn bảo mật với đường truyền thông suốt; đẩy mạnh phát triển và triển khai các ứng dụng CNTT tạo nhiều thuận lợi cho các hoạt động xuất nhập khẩu, hướng tới xây dựng mô hình hải quan thông minh.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.