Cục Hàng hải Việt Nam chịu trách nhiệm quản lý các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo

Thứ Tư, 19/10/2022, 18:49 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ GT-VT vừa ban hành Thông tư 24/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 16/2013/TT-BGTVT ngày 30/7/2013 quy định về quản lý tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo trong vùng biển Việt Nam.

Trước đây, Thông tư 16/2013/TT-BGTVT chỉ quy định về trách nhiệm quản lý tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo đối với Cục Hàng hải Việt Nam và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam; mà chưa quy định việc phân cấp cho địa phương tham gia quản lý lĩnh vực này. Do đó, Thông tư 24/2022 sửa đổi quy định cụ thể hơn đối với thẩm quyền và trách nhiệm của 2 cơ quan này cũng như vai trò của UBND cấp tỉnh.

Cụ thể, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức quản lý hoạt động vận tải thủy trên tuyến theo quy định của pháp luật hàng hải và giao thông đường thủy nội địa; tổ chức kiểm tra, hướng dẫn việc thực thi, chấp hành các quy định của pháp luật về hàng hải, đường thủy nội địa đối với các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo được Bộ GT-VT phân cấp cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tổ chức quản lý hoặc kiểm tra, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị được giao tổ chức quản lý đối với các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo khác được công bố theo quy định của pháp luật về giao thông đường thủy nội địa; tổ chức kiểm tra, hướng dẫn việc thực thi, chấp hành các quy định của pháp luật về đường thuỷ nội địa đối với các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo được Bộ GT-VT phân cấp cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trên cơ sở đề xuất của UBND các tỉnh, thành phố, Bộ GT-VT xem xét, phân cấp việc tổ chức quản lý hoạt động vận tải thủy trên tuyến được đề xuất phân cấp theo quy định hiện hành.

Thông tư  có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/12/2022.

AN NHẬT

;
.