Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ họp giải quyết khó khăn cho DN

Thứ Sáu, 07/10/2022, 10:46 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 7/10, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, TX.Phú Mỹ và đại diện Công ty TNHH Boomin Vina để giải quyết các kiến nghị của DN này.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ DN trên địa bàn.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ DN trên địa bàn.

Công ty TNHH Boomin Vina là chủ đầu tư dự án cụm công nghiệp có diện tích 50ha tại phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ. Đến nay, dự án đã hoàn tất khâu giải phóng mặt bằng. DN đã xây dựng cơ sở hạ tầng trên diện tích 13ha gồm nhà máy sản xuất chăn, thảm len và hệ thống xử lý nước thải tập trung. Phần diện tích còn lại, chủ đầu tư đang triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư tiếp theo để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho các dự án thứ cấp. Tuy nhiên, DN đang gặp khó khăn do chưa có hệ thống thoát nước mưa bên ngoài hàng rào dự án nên việc đầu tư phải tạm dừng.

Cũng vì nguyên nhân này và một số vướng mắc trong việc nộp thuế đất nên Công ty TNHH Boomin Vina gặp khó khăn về tài chính để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đại diện Công ty TNHH Boomin Vina trình bày khó khăn và kiến nghị của DN tại buổi làm việc.
Đại diện Công ty TNHH Boomin Vina trình bày khó khăn và kiến nghị của DN tại buổi làm việc.

Để giải quyết tình trạng ngập úng không chỉ ở cụm công nghiệp của Công ty Boomin Vina mà còn cả ở khu vực lân cận thuộc phường Mỹ Xuân, đại diện Sở Công thương cho rằng cần sớn triển khai dự án xây dựng mương thoát nước từ Đường quy hoạch B2 đến suối Thị Vải (phường Mỹ Xuân). Dự án này đã được ghi trong danh mục đầu tư công trung hạn 2021-2025 và danh mục chuẩn bị đầu tư năm 2022. Tuy nhiên, theo Sở KH-ĐT, dự án này chưa được bố trí vốn thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn năm 2021-2025 nên chưa được xem xét thẩm định chủ trương đầu tư.

Do đó, Sở đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở KH-ĐT nghiên cứu bổ sung dự án này vào kế hoạch vốn trung hạn 2021-2025 để UBND TX. Phú Mỹ có cơ sở triển khai.

Đại diện UBND TX. Phú Mỹ báo cáo về hiện trạng ngập úng và dự án Mương thoát nước Đường B2 đến suối Thị Vải.
Đại diện UBND TX. Phú Mỹ báo cáo về hiện trạng ngập úng và dự án mương thoát nước Đường B2 đến suối Thị Vải.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ chia sẻ những khó khăn DN gặp phải trong thời gian qua; đồng thời, nhấn mạnh, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu luôn mong muốn đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho DN sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Nhận định dự án mương thoát nước từ đường B2 đến suối Thị Vải là cấp thiết, ông Nguyễn Văn Thọ giao Sở KH-ĐT nghiên cứu, cân đối để bố trí nhanh nguồn vốn để triển khai sớm nhất. Trước mắt, Sở TN-MT chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và TX.Phú Mỹ khảo sát, tìm phương án tháo gỡ tình trạng ngập úng tại cụm công nghiệp và khu vực lân cận của phường Mỹ Xuân, báo cáo UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Về một số khó khăn tài chính của Công ty Boomin Vina, Chủ tịch UBND tỉnh giao Cục Thuế nghiên cứu các quy định để hỗ trợ, giúp DN vượt qua khó khăn trước mắt để duy trì ổn định việc sản xuất, kinh doanh.

Tin, ảnh: QUANG VINH

 

;
.