Thực hiện nhiều chương trình cho vay tín dụng đối với hộ nghèo, đối tượng chính sách

Thứ Sáu, 30/09/2022, 16:05 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/9, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 78/2002/NĐ-CP Ngày 4/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và đối tượng chính sách khác.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tặng hoa chúc mừng hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tặng hoa chúc mừng hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Ông Lê Văn Trương, Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh cho biết: Đến nay, đơn vị đang thực hiện cho vay 13 chương trình theo chỉ định của Chính phủ và của UBND tỉnh, tăng 10 chương trình so với ngày thành lập. Doanh số cho vay đạt 10.656 tỷ đồng, với trên 510.800 lượt hộ nghèo và các hộ chính sách khác được vay vốn. Doanh số thu nợ là trên 7.000 tỷ đồng.  

Ông Phạm Viết Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; ông Trần Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Dương Quyết Thắng, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam tham dự hội  tại hội nghị
Ông Phạm Viết Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; ông Trần Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Dương Quyết Thắng, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam tham dự hội tại hội nghị

Từ nguồn vốn chính sách đã giúp hơn 223.202 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo vay vốn; giúp cho hơn 41.529 lượt hộ gia đình khó khăn vay vốn để trang trải chi phí học tập cho 69.218 học sinh - sinh viên. Chương trình cho vay giải quyết việc làm đã góp phần duy trì, ổn định và mở rộng việc làm cho hơn 158.687 lượt lao động; Giúp cho hơn 81.643 hộ ở nông thôn vay vốn để đầu tư xây dựng hơn 131.100 công trình nước sạch và công trình Bioga, nhà tiêu hợp vệ sinh...

Đặc biệt, trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Nghị quyết số 126/NQ-CP đã giúp 34 DN, HTX, hộ kinh doanh vay 127 tỷ đồng với lãi suất 0% để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho 11.823 lao động nhằm ổn định sản xuất kinh doanh cho các DN; Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ đã hỗ trợ cho vay 700 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn mua máy tính, thiết bị đủ điều kiện để học trực tuyến.

Ông Phạm Viết Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; ông Trần Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Dương Quyết Thắng, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam tham dự hội  tại hội nghị
Các cá nhân, tập thể được nhận khen thưởng tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đánh giá cao những kết quả 20 năm NHCSXH tỉnh đã đạt được.

Để tiếp tục triển khai hiệu quả công tác tín dụng chính sách ưu đãi đối với người nghèo và đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ông Phạm Viết Thanh đề nghị Ban đại diện HĐQT, chi nhánh NHCSXH tỉnh cùng các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở cần bám sát định hướng Chiến lược phát triển NHCSXH đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ban hành, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Hội đồng quản trị và Ban Lãnh đạo NHCSXH Trung ương cũng như định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để tổ chức thực hiện tốt các định hướng, mục tiêu và giải pháp đã được nêu trong báo cáo. Trong đó, cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung như: Đề ra nhiệm vụ, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện nghiêm túc tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, nhằm góp phần quan trọng trong thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh tặng đã bằng khen cho 20 tập thể, 40 cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi.

Công đoàn NHCSXH tặng tấm bảng tượng trưng 1 tỷ đồng để xây nhà cho hộ nghèo.
Công đoàn NHCSXH tặng tấm bảng tượng trưng 1 tỷ đồng để xây nhà cho hộ nghèo.

THU THẢO - NHẬT LINH

;
.