Tăng cường quản lý khu bảo tồn biển

Thứ Hai, 19/09/2022, 18:10 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh đã ban hành văn bản 10955/UBND-VP ngày 16/9 về việc tăng cường công tác quản lý, thực thi pháp luật tại các khu bảo tồn biển theo quy định.

Để chủ động ngăn chặn tình trạng xây dựng công trình trái phép trong phạm vi khu bảo tồn biển làm suy thoái hệ sinh thái rạn san hô, cỏ biển, ảnh hưởng xấu đến đa dạng sinh học và nguồn lợi thuỷ sản, UBND tỉnh yêu cầu các tổ chức, địa phương thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về quản lý và thành lập khu bảo tồn biển; xây dựng và tổ chức thực hiện một số giải pháp cấp bách nhằm tăng cường hiệu quả công tác quản lý khu bảo tồn biển.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành và địa phương có liên quan thành lập các tổ công tác kiểm tra, tiến hành rà soát, đánh giá tác động của các dự án đến khu bảo tồn biển; đặc biệt là các dự án phát triển du lịch, khu nghỉ dưỡng, khu đô thị lấn biển, dự án nuôi trồng thuỷ sản. Xử lý nghiêm các dự án vi phạm quy định pháp luật về bảo tồn biển; kiên quyết xử lý, thu hồi diện tích biển, đảo bị các dự án lấn chiếm trái pháp luật...

QUANG VŨ

;
.