Sử dụng phân bón tiết kiệm, cân đối, hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp

Thứ Ba, 13/09/2022, 18:25 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 13/9, đại diện Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết, PVFCCo vừa phối hợp với Cục Bảo vệ thực vật (BTVT) – Bộ NN&PTNT tổ chức Hội thảo tổng kết mô hình trình diễn “Sử dụng phân bón Phú Mỹ tiết kiệm – cân đối – hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp bền vững” trên cây lúa vụ Hè thu tại xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình mà PVFCCo là một trong những DN đồng hành, ký kết hợp tác với Cục Bảo vệ thực vật  trong 5 năm (2022-2025) nhằm phổ biến, truyền thông rộng rãi quy trình sử dụng phân bón tiết kiệm, hiệu quả, an toàn tới bà con nông dân tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Trong chương trình hội thảo, bà con nông dân được tham quan thực tế ruộng lúa sử dụng phân bón Phú Mỹ. Kết quả cho thấy mô hình sử dụng phân bón Phú Mỹ cho cây lúa nhảy chồi khỏe, lá đứng, xanh bền, hạt lúa vô gạo nhanh và tăng năng suất được 25% (tương đương 1.355kg lúa/ha), giảm tiền thuốc BVTV được 39% (gần 1,8 triệu đồng/ha), giảm giá thành sản xuất 11% và lợi nhuận tăng 4,2 triệu đồng/ha so với ruộng bón theo thói quen canh tác tại địa phương.

Dịp này, cán bộ của PVFCCo cũng đã hướng dẫn sử dụng bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ tại mô hình để bà con có thể sử dụng phân bón đúng cách, hiệu quả, tiết kiệm trong sản xuất nông nghiệp.

HOÀNG MINH

;
.