CÔNG TY TNHH HÓA DẦU LONG SƠN (LSP) Nỗ lực vì sự phát triển thế hệ tương lai xã Long Sơn

Thứ Năm, 22/09/2022, 17:42 [GMT+7]
In bài này
.

Với mục tiêu “Cùng học hỏi và phát triển với cộng đồng xã Long Sơn”, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP), thành viên của Tập đoàn SCG đã không ngừng cố gắng tìm hiểu, học hỏi về văn hóa, con người nơi đây, thông qua các hoạt động an sinh xã hội. Qua 12 năm đồng hành và hỗ trợ, LSP trao tặng học bổng cho hơn 700 học sinh - sinh viên, tổng giá trị lên tới  hàng trăm triệu đồng.

Đại diện Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường THCS Bạch Đằng trong lễ khai giảng năm học mới, ngày 5/9/2022.
Đại diện Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường THCS Bạch Đằng trong lễ khai giảng năm học mới, ngày 5/9/2022.

Đồng hành ước mơ đến trường

Lãnh đạo LSP chia sẻ, trong suốt quá trình đồng hành và hỗ trợ với người dân ở xã Long Sơn,  LSP nhận thấy nhiều em học sinh - thế hệ tương lai ở đây nói riêng và các em học sinh ở trên đất nước Việt Nam nói chung còn bị hạn chế trong việc tiếp cận với giáo dục. Một trong những nguyên nhân đó là do khó khăn tài chính, dẫn đến việc  nhiều em phải bỏ học.

Để tiếp sức cho thế hệ tương lai thông qua giáo dục, từ năm 2010 LSP đã triển khai chương trình trao tặng học bổng dành cho học sinh, sinh viên. Qua chương trình này, LSP muốn hướng đến việc hỗ trợ các nguồn lực giáo dục cho học sinh và sinh viên ở Long Sơn để các em tiếp tục có cơ hội đến trường, giảm tỷ lệ bỏ học. Với sự tham vấn với chính quyền địa phương, chương trình học bổng của LSP được triển khai linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của từng nhóm học sinh, sinh viên khác nhau trên địa bàn xã.

Chương trình học bổng năm học mới đầu tiên mà LSP thực hiện đó là dành riêng cho các học sinh thuộc các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án có hoàn cảnh khó khăn từ bậc mẫu giáo đến trung học cơ sở tại Long Sơn.

Qua tìm hiểu, LSP nhận thấy hoàn cảnh của các em học sinh này rất đa dạng. Nhưng nhìn chung cuộc sống của gia đình nhiều em gặp khó khăn và thiếu thốn. Do đó, LSP muốn khuyến khích các em tiếp tục học tập thông qua chương trình trao học bổng này.

Sau 12  năm kể từ khi triển khai chương trình học bổng dành tặng cho học sinh- sinh viên, đến nay, LSP đã trao học bổng cho hơn 700 học sinh, sinh viên. Mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng, tổng giá trị lên tới  hơn 350 triệu đồng. Mới đây, trong buổi lễ khai giảng năm học mới ngày 5/9/2022, LSP  đã trao 108 suất học bổng cho các học sinh Trường Mầm non Hướng Dương, Mầm non Tuổi Thơ; Trường Tiểu học Long Sơn 1, Long Sơn 2 và Trường Trung học cơ sở Bạch Đằng.

SCG trao học bổng trong chương trình “Sharing the Dream” cho các em sinh viên ở xã Long Sơn.
SCG trao học bổng trong chương trình “Sharing the Dream” cho các em sinh viên ở xã Long Sơn.

Luôn là doanh nghiệp có trách nhiệm

Bên cạnh các em nhỏ và học sinh từ mẫu giáo đến trung học, LSP đa dạng hóa đối tượng nhận học bổng thông qua chương trình học bổng dành cho cấp đại học, được gọi là học bổng  SCG Sharing The  Dream.

Chương trình học bổng dành cho sinh viên năm nhất đang theo học tại các trường đại học TP.Hồ Chí Minh hoặc Bà Rịa - Vũng Tàu. Mục tiêu của chương trình bao gồm nâng cao kỹ năng cho thế hệ trẻ của Long Sơn, trong tương lai sẽ là lực lượng lao động có kỹ năng cao của xã vì LSP tin rằng giáo dục chắc chắn là một trong những bước đệm quan trọng để có một công việc tốt và cuộc sống tốt hơn.

Để nhận được học bổng, các em học sinh, sinh viên phải đáp ứng các tiêu chí như: học sinh giỏi hoặc xuất sắc trong ba năm liên tiếp ở trường trung học và vượt qua kỳ thi tuyển sinh vào trường đại học với số điểm cao, thay đổi theo từng năm. Tham gia nhận học bổng, sinh viên sẽ nhận 15 triệu đồng mỗi năm. Để duy trì học bổng trong suốt 4 năm đại học, sinh viên cần có điểm trung bình đáp ứng các tiêu chí cơ bản của học bổng.

4 học sinh xã Long Sơn nhận học bổng năm 2020.
4 học sinh xã Long Sơn nhận học bổng năm 2020.

Tính đến thời điểm hiện tại, SCG và LSP đã trao 8 suất học bổng cho 8 sinh viên ở xã Long Sơn. Những sinh viên này hiện đang theo học các chuyên ngành khác nhau tại các trường đại học tại TP.Hồ Chí Minh như: Kinh tế Quốc tế và Công nghệ Hóa học, đây là những ngành liên quan đến phạm vi sản xuất, kinh doanh của LSP.

Cùng với việc hỗ trợ tài chính, LSP cũng đã hợp tác với SCG để tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng mềm, như kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp, hỗ trợ cho sự phát triển bản thân ở cả cấp độ cá nhân và chuyên nghiệp.

“Học bổng SCG Sharing The Dream” có ý nghĩa rất lớn đối với em vì đã thúc đẩy mình thực hiện ước mơ học tập là theo đuổi tấm bằng đại học, giúp em chuẩn bị cho một công việc tốt khi tốt nghiệp. Hơn thế nữa, học bổng mang lại cho em những khóa đào tạo kỹ năng mềm và làm quen với những người bạn cùng chí hướng trong chương trình. Em thực sự đã được truyền cảm hứng giúp bản thân học tập chăm chỉ hơn và có trách nhiệm hơn với cộng đồng”, em Châu Thị Loan Anh, sinh viên nhận học bổng SCG Sharing The Dream năm 2020 và hiện đang theo học chuyên ngành Kinh tế Quốc tế tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM chia sẻ.

Thực hiện cam kết trở thành một DN có trách nhiệm, LSP và SCGC luôn nỗ lực thúc đẩy sự phát triển con người và hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng dân cư xung quanh tổ hợp của LSP. Đặc biệt, LSP luôn có niềm tin rằng thế hệ trẻ có thể tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn thông qua giáo dục, tạo ra sự thay đổi không chỉ cho cuộc sống cá nhân và con đường sự nghiệp của họ mà còn là sự phát triển của cộng đồng và đất nước. Vì vậy, việc triển khai và tiếp nối các chương trình học bổng là ví dụ điển hình về nỗ lực không ngừng của LSP để đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Bài, ảnh: NGUYỄN TẤN PHÁT

;
.