Phát triển KCN kiểu mẫu, thông minh và tăng trưởng xanh

Thứ Năm, 09/06/2022, 18:20 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 9/6, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Văn phòng JICA Việt Nam do ông Murooks Naomichi, Phó Trưởng đại diện Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) Việt Nam làm Trưởng Đoàn về Dự án Hỗ trợ kỹ thuật xây dựng KCN kiểu mẫu, KCN thông minh theo định hướng sinh thái và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, vận hành KCN tại tỉnh BR-VT.

Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Văn phòng JICA Việt Nam.
Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Văn phòng JICA Việt Nam.

Dự án này được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư tháng 3/2021, do Ban Quản lý các KCN tỉnh làm chủ đầu tư và được JICA tài trợ với tổng vốn đầu tư khoảng 3,7 triệu USD (nguồn vốn ODA không hoàn lại). Dự án chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, lập kế hoạch chi tiết xây dựng thiết kế dự án và chuẩn bị sẵn sàng thực thi trong khoảng 6 tháng. Giai đoạn 2, thực hiện hỗ trợ kỹ thuật xây dựng quy chế KCN kiểu mẫu, KCN thông minh theo định hướng sinh thái và ứng dụng CNTT trong quản lý, vận hành KCN tại tỉnh BR-VT khoảng 3 năm.

Sau khi dự án hoàn thành sẽ hỗ trợ cho đơn vị quản lý nâng cao năng lực giám sát, giúp chủ đầu tư các KCN giảm chi phí vận hành, bảo trì, có sức hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư có trách nhiệm với môi trường, xã hội, tạo ra nhiều hơn giá trị gia tăng, cải tiến hiệu quả công nghệ, giảm chi phí vận hành máy móc, giúp cộng đồng phát triển bền vững khi có nhiều cải tiến trong quản lý môi trường và quản lý tài nguyên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Công Vinh gửi lời cảm ơn JICA và phía Nhật Bản đã hỗ trợ tỉnh trong việc bảo vệ môi trường bền vững, nhất là việc chuẩn bị xây dựng dự án. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đây là dự án rất có giá trị trong định hướng phát triển của tỉnh; có ý nghĩa thiết thực trong việc quản lý các KCN, hướng đến các KCN kiểu mẫu, KCN thông minh và tăng trưởng xanh trong phát triển kinh tế.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.