Nâng cao chất lượng và phòng, chống bệnh trên bò sữa

Thứ Tư, 29/06/2022, 19:27 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29/6, tại xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở NN-PTNT) đã tổ chức hội thảo khoa học kỹ thuật “Nâng cao chất lượng và giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn bò sữa”.

Tại  hội  thảo, các  đại  biểu được các báo cáo viên trình bày về các giải pháp kỹ thuật nâng cao năng suất và cách phòng, trị bệnh thường gặp trên đàn bò sữa.

Hiện nay, tổng đàn bò sữa của tỉnh khoảng 250 con, tập trung chủ yếu tại xã Châu Pha (TX. Phú Mỹ). Đây là địa phương được tỉnh quy hoạch là vùng phát triển chăn nuôi bò sữa. Các hộ nuôi bò sữa tại đây đều chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP. Mỗi ngày sản lượng sữa bò thu được khoảng 500kg.

Từ năm 2018 đến nay, toàn bộ lượng sữa sau thu hoạch được ông Nguyễn Văn Nhiệm, một trong những hộ nuôi bò sữa thu mua, chế biến thành các sản phẩm sữa tươi, sữa chua mang thương hiệu sữa bò tươi Ông Nhiệm.

Sản  phẩm sữa bò tươi ông Nhiệm hiện được phân phối 12 cửa hàng tại các địa phương trong tỉnh và các tỉnh như: Cần Thơ, An Giang và TP.Hồ Chí Minh. Việc sản xuất các sản phẩm sữa chua đã làm tăng giá trị cho sữa bò tươi và góp phần giảm chi phí, đặc biệt là chi phí dùng cho thức ăn chăn nuôi trong chăn nuôi bò sữa.

ĐỨC MINH

;
.