Cảng Gemalink tiếp nhận thêm 6 cần cẩu bánh lốp E-RTG hiện đại

Thứ Ba, 28/06/2022, 17:43 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/6, Cảng Gemalink tiếp nhận thêm 6 cần cẩu bánh lốp E-RTG (Rubber-Tired Gantry) từ nhà sản xuất cẩu trục hàng đầu thế giới là Konecranes (Thụy Điển). Đây là một trong những chiến lược nhằm tối đa hóa hiệu suất bốc dỡ, đáp ứng nhu cầu sản lượng hàng hóa gia tăng thông qua khu vực cảng Cái Mép, đạt mục tiêu khai thác hết công suất thiết kế 1,5 triệu TEU của  giai đoạn 1 ngay trong năm 2022.

 Giàn cẩu E-RTG của Gemalink thuộc thế hệ hiện đại nhất thế giới, sở hữu những tính năng ưu việt: sức nâng dưới khung cẩu lên đến 41 tấn, chiều cao xếp 5+1 tầng container và chiều ngang 7+1 hàng container. Với thiết kế tối ưu này, khoảng cách di chuyển và tầm hoạt động của cẩu đảm bảo tối ưu hóa năng suất làm hàng và đủ linh hoạt để cẩu có thể hoạt động an toàn, chính xác trong suốt quá trình vận hành.

Với mục tiêu xây dựng cảng xanh hiện đại, thế hệ cẩu E-RTG của Gemalink sử dụng 100% điện lưới (Full electric), được vận hành bán tự động, tích hợp công nghệ kiểm soát tải linh hoạt (ALC) và cabin điều khiển thông minh cùng hệ thống DGPS kết hợp đồng bộ với phần mềm quản lý cảng CATOS hiện đại. Qua đó, mọi hoạt động theo dõi, quản lý khai thác, phối hợp giữa tuyến tiền phương và hậu phương của cảng được thực hiện nhịp nhàng, nhanh chóng và chuẩn xác đến từng vị trí container trên bãi, từ đó tối ưu hóa việc vận hành, khai thác, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho các khách hàng, đối tác.

Trước đó, vào tháng 2/2022, Gemalink cũng đã tiếp nhận  2 cẩu bờ ship-to-shore loại super post-panamax cùng kích cỡ với 6 cẩu bờ hiện hữu của cảng, có trọng lượng 1.700 tấn, sức nâng tối đa 85 tấn và tầm với có thể xếp dỡ đến 25 hàng container trên tàu, đủ năng lực xếp dỡ các tàu loại siêu trọng tải 214.000 DWT mà cảng đang tiếp nhận.

THANH NGA

;
.