Doanh nghiệp sản xuất công nghiệp quan tâm đến chuyển đổi số

Thứ Sáu, 20/05/2022, 13:07 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/5, Liên hiệp các Hội Khoa học-Kỹ thuật tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ điện tự động Biển Đông tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số (CĐS) trong doanh nghiệp (DN) sản xuất công nghiệp”. 

Chuyên gia nước ngoài thuộc Công ty TNHH Kỹ thuật công nghiệp điện tự động Biển Đông (Estec) trình bày giải pháp tích hợp IT và OT trong DN sản xuất công nghiệp.

Chuyên gia nước ngoài của Công ty Siemens trình bày giải pháp tích hợp IT và OT trong DN sản xuất công nghiệp.

Báo cáo tại hội thảo, đại diện Liên hiệp các hội Khoa học-Kỹ thuật tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh có gần 16.000 DN, trong đó 98% là DN nhỏ và vừa. Nhiều DN trong số đó sản xuất công nghiệp.

Tuy nhiên, qua khảo sát, đa số các DN chưa hiểu rõ về đổi mới, sáng tạo, về CĐS và các hình thức hỗ trợ của nhà nước về CĐS. Đây là một trong những rào cản chính khiến DN không tận dụng được cơ hội để thực hiện CĐS thành công.

Đại diện các DN tham dự hội thảo.
Đại diện các DN tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu, DN đã được nghe 4 tham luận về CĐS dành cho DN sản xuất công nghiệp gồm: Mô hình CĐS cho các DN sản xuất; hệ thống quản lý thông tin sản xuất MIS; hệ thống quản lý thực thi sản xuất MES; hệ thống quản lý sản xuất thông minh XHQ.

Ngoài ra, các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến CĐS cho các DN sản xuất công nghiệp; thủ tục, chính sách để được tiếp cận với nguồn vốn của địa phương trong việc hỗ trợ DN CĐS.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.