.

Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt 92%

Cập nhật: 18:56, 04/04/2022 (GMT+7)

Ngày 4/4, Đoàn Giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Đặng, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn làm việc với Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh về phân cấp quản lý cải cách thủ tục hành chính trong giải ngân vốn đầu tư công.

Báo  cáo với đoàn, đại  diện Ban  Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh cho  biết, tính  đến  cuối  năm  2021,  tổng  số  công  trình do   đơn  vị làm  chủ  đầu  tư  là  25  dự  án  với tổng vốn bố trí hơn 1.261 tỷ đồng. Trong đó, có 22 dự án đang triển khai; 3 dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Ban  cũng đã giải ngân  được 1.118  tỷ đồng, đạt  tỷ  lệ  92%.  Trong  quá trình triển khai, không có dự án phải thay đổi quy mô, thiết kế ban đầu. Tuy  nhiên, Ban  cũng  gặp  một  số  khó  khăn  làm ảnh hưởng  đến  tiến độ giải ngân, đó là không chủ động được các phát sinh xử lý khiếu nại vè công tác bồi thường giải phóng mặt bằng,  tình  hình  dịch bệnh khiến  người dân không hợp tác….

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đặng đánh giá cao sự phối hợp của Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh với các địa phương trong việc thực hiện giải ngân vốn đầu tư công. Đồng thời, ghi nhận những vướng mắc để kiến nghị các cơ quan liên quan, cũng như kiến nghị tỉnh có phương án chung để thực hiện giải ngân vốn đầu tư công.

 TRÀ NGÂN

 
.
.
.