.

Dịch vụ chở thuê đắt khách

Cập nhật: 20:30, 26/01/2022 (GMT+7)

Cận Tết, nhu cầu mua cây cảnh của người dân tăng nên dịch vụ vận chuyển cây cảnh thuê được nhiều người tìm đến, nếu chăm chỉ người vận chuyển có thể bỏ túi tiền triệu.

Ông Trần Văn Lợi, chuyên chở ba gác thuê TP. Vũng Tàu cho biết, hàng ngày ông vẫn dùng xe ba gác máy chở thuê, nhưng dịp Tết ông ưu tiên nhận vận chuyển hoa, cây cảnh vì thời điểm này, nhu cầu mua hoa, cây cảnh chơi tết của người dân tăng. Công việc này tuy vất vả hơn nghề chính của mình nhưng nếu chăm chỉ cũng có  khoản thu nhập kha khá để tiêu Tết...

Ông Lợi cho biết, giá trung bình mỗi chuyến không cố định, tùy thuộc vào nhiều yếu tố, quan trọng nhất là quãng đường di chuyển, thứ 2 là giá trị, kích thước của cây và thời điểm vận chuyển. Nếu quãng đường xa, cây giá trị lớn và vận chuyển vào những ngày giáp Tết thì chi phí sẽ cao và ngược lại. Mức giá chở trong nội ô thành phố dao động từ 100-200 ngàn đồng/chuyến, còn nếu đi xa, chẳng hạn từ Bà Rịa sang Vũng Tàu thì khoảng 500-600 ngàn đồng/chuyến. Hiện nay, lượng người mua hoa còn ít, chỉ chủ yếu chở cho công ty, DN nên trung bình mỗi ngày ông cũng kiếm được 400-500 ngàn đồng. Dịp cận Tết, nhu cầu mua hoa, cây cảnh của người dân tăng cao, nếu chăm chỉ, thu nhập kiếm được có khi cả triệu đồng/ngày.

SONG BÌNH

 
.
.
.