.

CMIT tiếp nhận thêm cẩu bờ STS loại super post-panamax siêu lớn

Cập nhật: 22:45, 13/12/2021 (GMT+7)

Ngày 13/12, ông Nguyễn Xuân Kỳ, Tổng Giám đốc Cảng Quốc Tế Cái Mép (CMIT) cho biết, tàu ZHEN HUA 28 (Hồng Kông, Trung Quốc) đã cập cảng CMIT bàn giao cẩu bờ thứ 6 cho CMIT. Đây là cẩu bờ STS loại super post-panamax siêu lớn cùng kích cỡ với 5 cẩu bờ hiện hữu của cảng có trọng lượng 1.500 tấn, sức nâng tối đa 100 tấn và tầm với có thể xếp dỡ đến 23 hàng container trên tàu, đủ năng lực xếp dỡ các tàu loại siêu lớn trọng tải 214.000 DWT mà cảng đang tiếp nhận. Ngoài cẩu bờ STS thứ 6, vừa qua CMIT cũng đã đầu tư thêm 6 xe đầu kéo mới cùng một số thiết bị khác.

Tàu ZHEN HUA 28 quốc tịch Hồng Kông cập cảng bàn giao cẩu bờ thứ 6 cho CMIT.
Tàu ZHEN HUA 28 cập cảng bàn giao cẩu bờ thứ 6 cho CMIT.

Cẩu bờ STS thứ 6 này dự kiến hoàn thành lắp đặt, vận hành thử trong tháng 12/2021 và sẵn sàng đưa vào khai thác từ tháng 1/2022. Năng suất xếp dỡ của CMIT hiện ở mức rất cao, trung bình trên 32 container/giờ/cẩu được kỳ vọng sẽ tăng hơn nữa. Việc cung cấp dịch vụ khai thác cảng chất lượng đẳng cấp thế giới thông qua đầu tư thêm các trang thiết bị hiện đại không chỉ mang đến nhiều lợi ích hơn cho khách hàng của CMIT mà còn giúp nâng tầm vị thế của Cái Mép trong ngành công nghiệp cảng biển thế giới.

“Việc đầu tư thêm cẩu bờ siêu lớn và các trang thiết bị khác là kết quả của nỗ lực không ngừng đó của CMIT và là bước đầu quan trọng trong chiến lược mở rộng kinh doanh khai thác cảng. Điều này giúp CMIT sẵn sàng các nguồn lực để đáp ứng tốt hơn tiềm năng tăng trưởng ngoại thương mạnh mẽ của Việt Nam trong thời gian sắp tới”, ông Nguyễn Xuân Kỳ, Tổng Giám Đốc cảng CMIT cho biết.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

.
.
.