Tổ chức hội nghị phản biện dự thảo "Đề án quản lý, sử dụng lòng đường, hè phố trên địa bàn TX.Phú Mỹ"

Thứ Năm, 18/11/2021, 21:02 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 18/11, UBMTTQ Việt Nam TX.Phú Mỹ đã tổ chức hội nghị phản biện dự thảo “Đề án quản lý, sử dụng lòng đường, hè phố trên địa bàn TX.Phú Mỹ”.

Tại hội nghị, đơn vị tư vấn đã trình bày báo cáo thuyết minh tóm tắt nội dung dự thảo đề án. Theo đó, hiện nay trên địa bàn TX.Phú Mỹ đã hình thành và đưa vào khai thác sử dụng nhiều tuyến đường có vỉa hè như: các xã, phường dọc tuyến QL.51 (suốt tuyến 23km) và một phần tuyến đường thuộc phường Hắc Dịch nên việc thực hiện "Đề án quản lý, sử dụng lòng đường, hè phố trên địa bàn TX.Phú Mỹ" là cần thiết, đáp ứng nhu cầu thiết thực của các phương tiện giao thông, góp phần ổn định trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị trên địa bàn. Qua đó, tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong việc sử dụng một phần công năng của lòng đường, vỉa hè trên địa bàn thị xã; đáp ứng nhu cầu thiết thực của các tổ chức và người dân; nâng cao trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức khi sử dụng tạm thời một phần lòng đường, vỉa hè phải có nghĩa vụ đóng góp một phần chi phí cho ngân sách nhà nước góp phần duy tu bảo dưỡng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn thị xã, tái tạo cảnh quan môi trường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã góp ý việc cần tuyên truyền sâu rộng, tổ chức lấy ý kiến của người dân; chỉnh sửa đối tượng, quyền và nghĩa vụ của đối tượng sử dụng vỉa hè; bổ sung thêm một số văn bản pháp lý phù hợp để Đề án thêm chặt chẽ, đầy đủ tính pháp lý.

DIỄM QUỲNH

;
.