Black Friday 2021, giá giảm sâu, sức mua yếu
Ngày Black Friday năm nay, các cửa hàng kinh doanh thời trang, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, điện máy, hàng gia dụng, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đều tung ra chương trình giảm sâu từ 10-70%.
Cửa hàng thời trang Owen trên đường Bacu, TP. Vũng Tàu vắng khách trong ngày thứ sáu đen tối - Black Friday 26/11. |
Nhóm giày dép, quần áo thời trang như Caniva, Ivy Moda, Blue Exchange, Nino Maxx, Việt Tiến, Nem, Owen… cũng đồng loạt giảm giá đến 50% từ ngày 19 - 28/11 cho toàn bộ sản phẩm. Dịp này, các mặt hàng điện máy cũng tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi như: hệ thống Thế giới Di động, điện máy xanh với chương trình “Ngày đen tối, rẻ vô đối” giảm sốc với nhiều mặt hàng smartphone, laptop, phụ kiện, điện máy... từ 15 - 50%, săn coupon giảm thêm khi mua online từ 3% - 15% (áp dụng tùy sản phẩm, tùy nhóm hàng). Trong khi đó, FPT shop giảm đến 10% đối với các loại laptop, giảm đến 35% đối với điện thoại, giảm đến 50% đối với phụ kiện công nghệ…
Không chỉ các cửa hàng kinh doanh trực tiếp, các sàn thương mại điện tử cũng có nhiều chương trình giảm giá từ 20-50%, săn voucher giảm giá sản phẩm hay cước vận chuyển. Tiki có chương trình “Tiki Black Friday - Câu chuyện của mùa sale” giảm giá 50% hàng hiệu và các nhóm ngành hàng từ ngày 23-27/11, miễn phí vận chuyển. Ngoài ra, Tiki còn giảm giá từ 50.000 - 300.000 đồng khi sử dụng dịch vụ thanh toán của ngân hàng, ví điện tử đối tác… Tương tự, từ ngày 26 đến 29/11, Shopee giảm giá hàng hiệu đến 50%, hoàn xu Xtra đơn từ 0 đồng hay freeship Xtra đến 70.000 đồng... Đối với Lazada Việt Nam, ngoài giảm giá đến 50% hàng hiệu, sàn còn ưu đãi hoàn tiền lên đến 12% trên mỗi sản phẩm và quà tặng độc quyền trong các khung giờ đặc biệt như 0-2h ngày 26/11 và 20-24h ngày 29/11…
Mặc dù giá nhiều mặt hàng giảm sâu trong ngày Black Friday, nhưng không khí mua sắm khá trầm lắng. Theo các DN kinh doanh hàng thời trang, giày dép, ngày Black Friday 2021, sức mua giảm chỉ còn khoảng 50% so với hàng năm. Nguyên nhân là do tình hình dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên mọi người ngại đến nơi công cộng, nơi tập trung đông người. Mặt khác, tình hình kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng cũng thắt chặt chi tiêu trong mua sắm, chỉ mua những sản phẩm cần thiết cho nhu cầu tiêu dùng.
Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU