MỘT SỐ DỊCH VỤ THIẾT YẾU CHUẨN BỊ MỞ CỬA

Chủ và khách cùng phấn khởi

Thứ Năm, 14/10/2021, 22:32 [GMT+7]
In bài này
.

Khi hay tin Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ nới lỏng một số hoạt động, trong đó người dân được đi lại giữa các địa phương, một số dịch vụ thiết yếu được mở cửa trở lại; hàng quán được bán trực tiếp cho khách mang về, nhiều người kinh doanh và khách hàng cùng phấn khởi.

Nhân viên Lotte Mart Vũng Tàu chuẩn bị thực phẩm sẵn sàng phục vụ khách. Ảnh: ĐÔNG HIẾU
Nhân viên Lotte Mart Vũng Tàu chuẩn bị thực phẩm sẵn sàng phục vụ khách. Ảnh: ĐÔNG HIẾU

Mừng khi được mở cửa trở lại

Sau khi nhận được thông tin tỉnh chuẩn bị cho bán mang về, chị Lê Thị Cẩm, chủ quán cơm tấm trên đường Độc Lập, phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ vội chuẩn bị bàn ghế, lau chùi xoong nồi, tủ chén...

Chị Cẩm chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi khi địa phương chủ trương cho dịch vụ ăn uống được mở cửa kinh doanh trở lại theo hình thức bán mang về. Quán cơm của tôi chủ yếu bán cho công nhân, người lao động. Quán hiện chưa có nhân viên nên 2 vợ chồng vừa làm chủ, vừa làm phụ. Để bảo đảm an toàn phòng chống dịch, tôi sẽ bố trí cái bàn nhựa phía ngoài để giao cơm cho khách. Khách để tiền vào rổ, thay vì giao - nhận trực tiếp như trước đây”.

Treo tấm bảng thông báo chuẩn bị mở cửa trở lại, bà Vũ Thị Trang, chủ quán Bún cá-bánh canh chả cá đặc sản Nha Trang (TT. Ngãi Giao, huyện Châu Đức) cho biết, quán đóng cửa lâu ngày nên cần phải dọn dẹp tỉ mỉ, vệ sinh sạch sẽ đồ dùng cần thiết. “Tôi chuẩn bị các điều kiện cần thiết một cách tốt nhất nhằm nấu ra những món ăn mang trọn hương vị quê hương để phục vụ thực khách”, bà Trang cho hay.

Chị Lê Thị Thu Hồng (TT. Ngãi Giao) phấn khởi nói, nhiều tháng qua phải ở nhà phòng dịch. Từ khi địa phương được nới lỏng giãn cách, hàng quán dần mở cửa, chị cũng đặt được những món ăn ưa thích như mì quảng, bánh canh nhưng phải chờ shipper hoặc người của quán đến giao tại nhà nên không được nóng hổi như ăn trực tiếp tại quán. Hay tin tỉnh chuẩn bị cho bán hàng ăn mang về, chị Hồng bày tỏ: “Tôi rất vui khi cuộc sống dần quay trở lại trạng thái bình thường. Không gì bằng được tự tay lựa chọn những món đồ yêu thích, ăn những món nóng hổi lúc đang đói bụng”.

Những ngày qua, tại siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu chỉ có vài quầy như Highland Coffee, Loteria mở cửa phục vụ khách và bán qua ứng dụng đặt hàng trực tuyến, giao hàng qua shipper. Sức mua giảm mạnh so với trước khi xảy ra dịch bệnh.

Chị Lan Anh, Quản lý quán Highland Coffee (tầng trệt, siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu) cho biết, chị và các nhân viên đều mong sớm được trở lại trạng thái bình thường để kinh doanh. “Chúng tôi rất vui khi nghe thông tin sắp được bán trực tiếp cho khách mang về. Tôi đã yêu cầu nhân viên thường xuyên tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch. Quán cũng đã chuẩn bị phương án như bố trí ghế cho khách ngồi chờ; nhân viên buộc phải đeo khẩu trang, kính chống giọt bắn và găng tay. Sau mỗi lượt phục vụ khách, nhân viên phải sát khuẩn tay để bảo đảm an toàn”, chị Lan Anh nói.

Việc kinh doanh sẽ thuận tiện hơn

Chị Phan Thị Mỹ Hạnh, chủ cửa hàng gas, bình oxy và một số mặt hàng gia dụng khác ở ấp 2, xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ cũng bày tỏ phấn khởi khi địa phương nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Chị Hạnh cho hay, dù không phải là ngành nghề kinh doanh buộc phải đóng cửa trong thời gian giãn cách nhưng ấp 2, xã Tóc Tiên là một trong những ấp cuối cùng được dở bỏ phong tỏa nên cửa hàng gần như không buôn bán gì được. “Khi tỉnh áp dụng các biện pháp nới lỏng, tôi có thể yên tâm vận chuyển gas giao cho khách hàng ở xã, phường khác mà không lo giấy đi đường. Vợ chồng tôi luôn ý thức phòng dịch và nhắc nhở nhân viên bảo đảm an toàn, giữ khoảng cách trong suốt quá trình làm việc, không chủ quan, lơ là ngay cả khi đã được tiêm vắc xin”, chị Hạnh nói.

Khảo sát các quầy tạp hóa, quán ăn trên địa bàn TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, huyện Long Điền và một số địa phương khác trong tỉnh cho thấy, phần lớn quán đã mở cửa trở lại từ khi địa phương thực hiện Chỉ thị 15 đến nay và chủ yếu bán hàng qua ứng dụng trực tuyến, giao hàng qua shipper. Chị Ngọc Quyên, chủ quán bún trên đường 30/4, TP. Vũng Tàu cho biết, quán mới mở cửa bán được 1 tuần. So với trước đây, lượng hàng bán ra chỉ bằng 30-40%. “Nếu được bán  trực tiếp cho khách mang về, sức mua sẽ tăng lên”, chị Ngọc Quyên hy vọng.

Thời gian qua, quán bánh canh Thúy (376A, Hùng Vương, TT. Ngãi Giao), chỉ mở 1 cánh cửa, phần còn lại kê chiếc bàn dài, chăng dây, để sẵn nước sát khuẩn, bên ngoài có số điện thoại để khách đặt hàng. Bà Trần Thị Ngọc Thúy, chủ quán cho biết, sau hơn 2 tháng nghỉ bán để phòng dịch, nhớ nghề, bà mở cửa hoạt động trở lại. Tuy nhiên, quán chỉ bán cho khách hàng đã đặt online qua fanpage. Sau khi bánh canh nấu xong, bà Thúy mang đi giao tận nhà cho khách. Nắm được thông tin sắp được bán cho khách mang về, bà Thúy vui mừng nói: “Gần 20 ngày mở cửa, mỗi ngày chỉ bán được 20-25 tô. Tôi rất vui và chuẩn bị nhiều cá lóc, bánh canh hơn vì ngày mai lượng khách dự kiến sẽ đông hơn”.

NHÓM PHÓNG VIÊN

;
.