Kiểm tra các doanh nghiệp đang triển khai dự án trong KCN Đất Đỏ

Thứ Năm, 14/10/2021, 22:32 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/10, Tổ kiểm tra, giám sát các DN đang triển khai xây dựng công trình trong KCN trên địa bàn tỉnh đã  kiểm tra 3 dự án đang triển khai tại KCN Đất Đỏ 1 gồm: Công ty TNHH đầu tư công nghệ mới An An Việt Nam, Công ty TNHH Extreme International và Nhà máy Sản xuất găng tay y tế Khải Hoàn Quốc Tế.  

Tại các dự án, đoàn kiểm tra kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19, các phương án khi có trường hợp mắc COVID-19 cũng như việc tuân thủ theo kế hoạch và phương án được duyệt theo nguyên tắc “An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn”.

Qua kiểm tra cho thấy các DN đều tuân thủ và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Đến thời điểm này, toàn bộ người lao động của nhà thầu thi công tại các dự án đều đã được tiêm ngừa vắc xin mũi 1. 

Các DN cũng kiến nghị một số khó khăn trong quá trình thực hiện như: Các chuyên gia không nhập cảnh được dẫn tới các dự án không có người lắp đặt  thiết bị máy móc khiến toàn bộ dự án phải tạm ngưng, ảnh hưởng đến tiến độ như đã cam kết. Do đó, các DN mong muốn tỉnh và các ngành chức năng có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ cho dự án sớm hoàn thành.

 Đoàn lưu ý các DN cần có phương án phòng, chống dịch cụ thể hơn, trong đó cần đưa ra các tình huống có 1 F0 và chùm F0. Đồng thời, tổ chức diễn tập cho người lao động để khi có ca nhiễm sẽ chủ động thực hiện.  

TRÀ NGÂN

 
;
.